Brazil sẵn sàng cho phép mua hàng bằng Bitcoin

Tạp chí Nhịp sống số - Brazil đang chuẩn bị bỏ phiếu cho dự luật tiền mã hóa sắp được trình bày trước toàn thể Hạ viện trong vài ngày tới.

Thành viên Hạ viện Brazil Aureo Ribeiro cho biết người dân sẽ sớm có thể mua nhà, mua xe, thậm chí mua bánh hamburger từ McDonald's trả bằng Bitcoin. Ông ví động thái này như "tách lúa mì ra khỏi trấu", các quy định về tiền mã hóa sẽ giúp người dùng biết rõ hơn đang giao dịch với ai và ở đâu.

Nếu được Hạ viện ủng hộ trong tuần này, Brazil có thể nối gót El Salvador hợp pháp hóa Bitcoin.

Aureo Ribeiro mong rằng các quốc gia khác có thể sao chép mô hình quy định của quốc gia mình, vì các nhà lãnh đạo đã mất nhiều năm để soạn thảo văn bản công nhận tiền mã hóa. Theo đó, các giao dịch liên quan đến tiền mã hóa sẽ được một cơ quan chính phủ quản lý. Họ cũng đã thỏa thuận với ngân hàng trung ương, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Brazil (CVM) về các vấn đề xoay quanh tiền mã hóa, ví dụ như giá trị bất động sản hay giá của loại tiền này khi đưa vào sử dụng hằng ngày.

Nghiên cứu của Sherlock Communications thông qua nền tảng khảo sát Toluna cho thấy 48% người Brazil muốn áp dụng Bitcoin, với 31% đồng ý và 17% tán thành mạnh mẽ. Aureo Ribeiro cũng cho rằng người dân Brazil ngày càng chạm mặt với Bitcoin ở nhiều nơi hơn do tiềm năng mua bán, đầu tư của đồng mã hóa lớn nhất thế giới.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm