Bùng phát cuộc gọi rác, tin nhắn rác trên iMessage, Facetime

Bùng phát cuộc gọi rác, tin nhắn rác trên iMessage, Facetime
Tạp chí Nhịp sống số - Người dùng hệ điều hành iOS gần đây đang đối mặt với hàng loạt các cuộc gọi, tin nhắn spam qua nền tảng liên lạc miễn phí trên các thiết bị Apple.

Theo trang hỗ trợ người dùng của Apple và từ nhiều người dùng trên mạng xã hội quốc tế, hiện nay người dùng FaceTime (dịch vụ cuộc gọi thoại và video miễn phí có sẵn của Apple)  đang bị hàng loạt các cuộc gọi rác làm phiền.

Các cuộc gọi này được thực hiện bằng chức năng gọi nhóm, kẻ xấu tạo ra một cuộc gọi với hàng chục số điện thoại tham gia. Nếu người dùng rời cuộc gọi, lập tức họ sẽ bị gọi lại từ một số điện thoại khác.

Một số người dùng đã tìm cách ngăn chặn các cuộc gọi rác này bằng việc chặn số điện thoại gọi tới, tuy nhiên cách này không thật sự hiệu quả vì người dùng không thể chặn mọi số điện thoại lạ gọi đến máy họ.

Tin nhắn rác trên iMessage.

Trong khi đó tại Việt Nam, người dùng dịch vụ iMessage cũng gặp tình trạng bị spam. Kẻ phát tán tin rác cũng tạo 1 nhóm người dùng sau đó gửi tin nhắn gồm cả video, văn bản và liên kết vào trong nhóm. Người dùng chỉ có thể rời khỏi nhóm để ngừng nhận tin nhắn. Sau đó họ hoàn toàn có thể được đưa vào nhóm khác từ một tài khoản iMessage khác nên việc chặn trên điện thoại người dùng cũng không phát huy tác dụng.

Theo Neowin, tình trạng tin rác, cuộc gọi rác trên nền tảng iMessage, Facetime đã xuất hiện từ năm ngoái nưng các biện pháp của Apple vẫn chưa phát huy tác dụng. Người dùng cũng chỉ chặn được từng tài khoản cá nhân nhưng không thể chặn hàng loạt nhóm.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.