Các ngành Tài chính – Ngân hàng, Bán lẻ, CNTT đứng đầu nhu cầu tuyển dụng cấp cao

Các ngành Tài chính – Ngân hàng, Bán lẻ, CNTT đứng đầu nhu cầu tuyển dụng cấp cao
Tạp chí Nhịp sống số - Theo thống kê của Navigos Search, yêu cầu tuyển dụng các vị trí cấp trung và cấp cao vẫn gia tăng, trong đó những lĩnh vực dẫn đầu bao gồm: Tài chính – Ngân hàng, Hàng tiêu dùng - Bán lẻ, Công nghệ thông tin, Sản xuất và Dịch vụ.

 thị trường lao động, tuyển dụng, ngành bán lẻ, nhân sự cấp cao, Navigos Group Việt Nam, Navigos Group, Tài chính – Ngân hàng,

Những lĩnh vực đứng đầu nhu cầu tuyển dụng của phân khúc này bao gồm: Tài chính – Ngân hàng, Hàng tiêu dùng - Bán lẻ, Công nghệ thông tin, Sản xuất và Dịch vụ. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao trong ngành Sản xuất vẫn tiếp tục chiếm ưu thế với tỉ lệ 35% tổng số yêu cầu tuyển dụng, tập trung trong mảng Xây dựng, Điện - Điện tử.

Đứng ở vị trí thứ 2 là ngành Hàng tiêu dùng/Bán lẻ với đa số yêu cầu tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp về Thực phẩm - Đồ uống và Thời trang. Nguyên nhân được lý giải là do các thương vụ mua bán & sáp nhập (M&A) vẫn đang tiếp diễn, đặc biệt các tập đoàn lớn từ Nhật và Thái Lan đầu tư mua lại các doanh nghiệp tên tuổi của Việt Nam. Những thương vụ M&A này đã và đang mở ra cơ hội cho nhân sự người Việt được tiếp cận với cách làm việc và quản lý theo mô hình chuỗi và theo hệ thống một cách chuyên nghiệp. Ngoài ra, các thương vụ M&A cũng tạo ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho những ứng viên ở cấp quản lý có kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển thị trường mới, đào tạo và phát triển đội ngũ cũng như thương mại điện tử (E-commerce).

Tiếp theo, nhu cầu tuyển dụng trong ngành Công nghệ thông tin đứng vị trí thứ 3, tập trung trong mảng dịch vụ công nghệ thông tin & tích hợp hệ thống, đa phần là vị trí quản lý và kỹ sư có kinh nghiệm trong các ngôn ngữ lập trình khác nhau. 

Trong ngành Tài chính - Ngân hàng, nhu cầu tuyển dụng cao nhất đến từ các Ngân hàng, các công ty Bảo hiểm và các công ty về Tài chính tiêu dùng. Trong ngành Dịch vụ, nhu cầu tuyển dụng chủ yếu thuộc về các công ty kinh doanh lĩnh vực Quảng cáo – Marketing.

Một thông tin đáng chú ý là nhu cầu nhân sự trong ngành năng lượng tái tạo dự báo sẽ tăng trong thời gian tới. Theo đó, thời gian gần đây, chi phí mua và lắp đặt pin mặt trời đã giảm đáng kể, đồng thời, Nhà nước mới đây đã có những cơ chế khuyến khích đầu tư vào năng lượng mặt trời. Đây chính là những yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư. Liên tiếp các dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời và điện mặt trời từ các nhà đầu tư nước ngoài được đề xuất đầu tư tại nhiều địa phương trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, ngành điện than dự báo vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện cho sản xuất và sinh hoạt không ngừng tăng cao ở Việt Nam. Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong những năm tới, thị trường lao động trong ngành điện, năng lượng hứa hẹn sẽ khởi sắc sau một thời gian dài trầm lắng.

Có thể bạn quan tâm