Chơi game là lĩnh vực tăng trưởng 2 chữ số, với giá trị thị trường toàn cầu đạt 135 tỷ USD vào năm 2018. Fortnite là trò chơi phổ biến nhất thế giới với 200 triệu người chơi. Các kênh Youtube về game này có tầm ảnh hưởng hàng đầu, Vlogger PewDiePie có 90 triệu người đăng ký theo dõi.
Công nghệ Blockchain đang có bước tiến rõ rệt nhưng nó cần một ứng dụng được sử dụng rộng rãi. Blockchain đang có nhiều thứ để cung cấp cho ngành trò chơi này.
Khi nhiều người chơi game hơn, nhiều người đã đầu tư tiền mặt vào các trò chơi. Kể từ đó, hành vi trộm cắp tài khoản trở nên phổ biến. Tin tặc đã đánh cắp tài khoản và bán chúng. Blockchain mang đến những tiềm năng cho tài sản kỹ thuật số, giúp các nhà phát triển trò chơi tạo ra những thứ độc đáo hơn và hạn chế khả năng đánh cắp tài khoản.
Mặc dù trò chơi trên Blockchain bị rào cản là khả năng mở rộng, như năm 2017, lưu lượng giao dịch trên CryptoKitties quá cao đã khiến mạng Ethereum bị tắc nghẽn. Nhưng hiện tại các Blockchain khác như EOS và Tron đang giải quyết vấn đề này cho các nhà phát triển dApp. Do đó không có gì ngạc nhiên khi Game và Blockchain kết hợp với nhau. Hiện tại, các đồng tiền đang tập trung vào kỉ nguyên phân quyền với việc dồn toàn lực cho dApp.
Tron đã lập quỹ đầu tư cho các trò chơi trên Blockchain tên là Tron Arcade. Quỹ này nhằm xây dựng hệ sinh thái chơi game trên Tron, Tron sẽ cung cấp cho quỹ 100 triệu USD trong 3 năm tới.
Tron hiện đang phát triển nhanh nhất trong việc khởi chạy các dApp, tốc độ giao dịch trên mạng Tron là 2.000 giao dịch trên giây. Nhà sáng lập Justin Sun hy vọng Tron sẽ thống trị mảng này. Tron trước đó đã mua lại BitTorrent với giá 150 triệu USD.