Các nhà mạng đã sẵn sàng phương án chống nghẽn mạng ngày Tết

Các nhà mạng đã sẵn sàng phương án chống nghẽn mạng ngày Tết
Tạp chí Nhịp sống số - Đến hẹn lại lên, các mạng di động lớn đều cho biết đã hoàn tất các phương án chống nghẽn mạng dịp Tết, đảm bảo việc liên lạc thông suốt cho người dân.

VinaPhone đã chuẩn bị sẵn sàng các xe phát sóng cơ động cho các khu vực đông người.

VinaPhone đã chuẩn bị sẵn sàng các xe phát sóng cơ động cho các khu vực đông người.

VNPT - VinaPhone cho biết đã lắp đặt thêm khoảng gần 11.000 trạm thu phát sóng 3G để đảm bảo nhu cầu liên lạc, kết nối dữ liệu 3G cho khách hàng. Tại các khu vực trọng điểm, các trạm 3G được nâng cấp công nghệ mới để hỗ trợ truy cập tốc độ download (tải xuống) tới 42 Mbps, các xe phát sóng cơ động cũng được bố trí thêm. Đặc biệt, VNPT - VinaPhone còn thực hiện mở kết nối internet quốc tế lên 170 Gbps để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng có thể tăng đột biến trong thời gian tết Nguyên đán. Mạng truyền dẫn đường trục Bắc - Nam cũng được mở rộng dung lượng thêm tới gần 400 Gbps.

Viettel cho biết đã chuẩn bị 90 lượt xe phát sóng cơ động để sẵn sàng tăng cường tại các điểm tập trung đông người. Nhà mạng này cũng đã mở rộng hệ thống mạng lưới để có thể đảm bảo kết nối cho hơn 80 triệu thuê bao, đáp ứng khoảng 500 triệu tin nhắn và 300 triệu cuộc gọi mỗi giờ, đặc biệt đáp ứng nhu cầu sử dụng 3G để chia sẻ video của người dùng.

MobiFone cũng cho biết đã hoàn tất công tác bảo dưỡng, nâng cấp, mở rộng, tối ưu hóa mạng lưới, đào tạo và bố trí nhân lực trực, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết 2016. Mạng vô tuyến đã mở cấu hình tối đa cho 100% các trạm trong toàn mạng lưới và san tải giữa các trạm phát sóng để đảm bảo dung lượng dự phòng cho việc dịch chuyển thuê bao, lưu lượng giữa các vùng miền. Bên cạnh đó, MobiFone đã mở rộng dung lượng các trạm 2G và 3G, đồng thời tăng thêm bộ thu phát sóng cho gần 2.000 trạm 2G và 3G trên toàn quốc. MobiFone bảo đảm không xảy ra tình trạng nghẽn mạng trong Tết này.

Trong ba năm trở lại đây, nhận biết được nhu cầu người dùng tăng cường sử dụng các dịch vụ 3G như chia sẻ video, xem video, gọi video..., tất cả các nhà mạng đều chuẩn bị phương án chống nghẽn theo hướng mở rộng dung lượng mạng 3G. Chính vì vậy, “bài ca” nghẽn mạng gần như đã không còn được nhắc tới mỗi dịp xuân về.

Có thể bạn quan tâm