Thông báo của Facebook được Matt Navarra - Giám đốc nội dung trang tin công nghệ The Next Web chia sẻ có đoạn: “Chúng tôi luôn lắng nghe cộng đồng người dùng để cải thiện những trải nghiệm của họ trên News Feed. Chúng tôi thấy nhiều người dùng chia sẻ rằng họ thấy khó chịu khi kích vào một đường dẫn có tốc độ tải chậm”.
Do vậy, Facebook nhấn mạnh, trang web tải nhanh thì sẽ được xếp vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng hiển thị trên News Feed của Facebook. Điều đó có nghĩa là trang tải nhanh hơn sẽ dễ dàng tiếp cận người dùng Facebook hơn.
Facebook không tiết lộ thời gian tải trang bao lâu bị cho là chậm nhưng gã khổng lồ mạng xã hội này đã từng cho biết 40% người dùng bỏ đọc một đường dẫn khi sau 3 giây mà nội dung của đường dẫn đó vẫn chưa được tải về.
Nếu áp dụng quy định trên, các nhà quảng cáo sẽ gặp vấn đề bởi các trang quảng cáo thường tải chậm do nhiều hình ảnh, video… Để giải quyết vấn đề này, Facebook khuyên các nhà quảng cáo dùng công cụ Instant Articles để đăng tải nội dung trực tiếp lên Facebook. Khi đó, các nội dung chỉ cần khoảng 1 giây để tải về.