
Mẫu xe thuần điện Ford Mustang Mach-E dẫn động 4 bánh chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong khuôn khổ kỷ niệm 30 năm Ford có mặt tại Việt Nam. Đây là mẫu xe điện hóa đầu tiên của Ford tại Việt Nam.

Mustang Mach-E sở hữu thiết kế với DNA đặc trưng của Mustang với nắp capo dài mạnh mẽ, thiết kế gân hông cơ bắp, cụm đèn pha sắc sảo và cụm đèn hậu ba thanh mang tính biểu tượng.
Để mở cửa trước sau khi đã mở khóa xe, người dùng chỉ cần nhấn nút trên trụ B, cửa sẽ tự động bật ra khoảng 40mm. Một tay nắm nhỏ được thiết kế tối ưu khí động học sẽ giúp mở cửa dễ dàng. Cửa sau xe có thể mở thông qua một tay nắm nhỏ nằm ở khung.




Mẫu SUV cấu hình 5 chỗ ngồi và rộng rãi nhờ nền tảng xe điện mới với cụm pin được đặt dưới sàn. Dung tích khoang hành lý phía sau hàng ghế sau là 402 lít và có thể mở rộng lên đến 1.420 lít khi gập hàng ghế sau.

Nội thất Mustang Mach-E được thiết kế tinh gọn, thông minh. Xe trang bị màn hình cảm ứng Full HD 15,5 inch, kết nối Apple CarPlay, Android Auto không dây và bộ sạc không dây cho điện thoại thông minh cũng là trang bị tiêu chuẩn. Tuỳ chọn hệ thống âm thanh cao cấp B&O với các loa tích hợp nổi bật trên cửa gió điều hòa như một bộ loa dạng thanh. Xe trang bị hệ thống SYNC 4A cho phép cá nhân hóa hơn 80 thiết lập trên xe từ nhiệt độ khoang cabin, vị trí ghế ngồi cho đến ánh sáng nội thất.

Mustang Mach-E trang bị Pin lithium-ion với 376 cell và dung lượng 88kWh được đặt giữa hai trục và bên dưới sàn xe. Thiết kế này cho phép hạ trọng tâm thấp góp phần tạo nên trải nghiệm vận hành thể thao linh hoạt đặc trưng của dòng xe Mustang. Phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian của Mustang Mach-E sản sinh công suất 395 mã lực và mô-men xoắn cực đại 676Nm.
Trên các phiên bản dẫn động bốn bánh, xe được bổ sung thêm mô tơ điện đặt phía trước. Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu ở cầu sau cho khả năng truyền mô-men xoắn cực đại chỉ trong 0.5 giây. Mustang Mach-E có thể di chuyển quãng đường 550 km cho mỗi lần sạc.

Mustang Mach-E có thể tiếp nhận dòng điện xoay chiều (AC) đến 11kW, thông qua nguồn điện một pha (7.4kW) hoặc ba pha (11kW). Bộ sạc tích hợp sẽ tự động điều chỉnh thích ứng với nguồn điện vào. Xe có thể sạc từ 10% đến 80% pin trong 6 giờ.
Theo Ford Việt Nam, khách hàng mua Mustang Mach-E sẽ được tặng hai bộ sạc tiêu chuẩn để chủ động sạc xe ở bất kỳ đâu. Bộ sạc gắn tường công suất 7kW kết nối trực tiếp với hệ thống điện dân dụng tại nhà và bộ sạc di động công suất 3.5kW có thể sử dụng với ổ cắm điện 220V tiêu chuẩn.
Mustang Mach-E cũng được trang bị sẵn khả năng sạc nhanh DC với công suất tối đa 150kW. Nhờ đó, phiên bản dẫn động bốn bánh với pin mở rộng có thể nạp thêm trung bình khoảng 107 km chỉ sau 10 phút sạc, trong khi phiên bản dẫn động cầu sau với cùng pin có thể nạp trung bình khoảng 119 km trong cùng khoảng thời gian. Quá trình sạc từ 10% đến 80% dung lượng pin chỉ mất khoảng 36 phút.
Xe được trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái thông minh với các tính năng như: Kiểm soát hành trình thích ứng tích hợp chức năng Dừng - Đi - Căn giữa làn đường; Hỗ trợ phòng tránh va chạm với phanh khẩn cấp tự động; Hệ thống giữ làn tích hợp cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Ford Mustang Mach-E sẽ được bàn giao tới khách hàng Việt Nam từ tháng 10/2025 với giá 2,599 tỷ đồng. 300 khách hàng tiên phong sẽ được mua với mức giá ưu đãi 2,499 tỷ đồng.