Theo GSMArena, Canalys cho biết nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ và những người dùng quan tâm đến sức khỏe đã thúc đẩy sự gia tăng doanh số bán hàng các thiết bị trên.
Các nhà cung cấp lâu đời như Skullcandy và Fitbit và Sony, cũng như các nhà sản xuất smartphone như Apple, Samsung và Xiaomi, đều báo cáo lượng thiết bị bán ra tăng, với thiết bị âm thanh tăng 20% lên 432 triệu chiếc, trong khi thiết bị đeo được tăng 10% lên 185 triệu thiết bị.
Khoảng thời gian ngoại lệ duy nhất vào năm 2020 là quý thứ tư sau khi Xiaomi không đáp ứng được nhu cầu, nhưng Apple đã tận dụng cơ hội khi tăng gần gấp đôi doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm trước. Canalys cho rằng thách thức đối với các nhà sản xuất lớn là phải có một chiến lược dài hạn xoay quanh phân tích sức khỏe và thể dục, vốn thường bị các thương hiệu mới nổi bỏ qua.
Canalys kỳ vọng mức tăng sẽ vẫn mạnh vào năm 2021, nhưng do những hạn chế của chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu hụt linh kiện, thiết bị âm thanh cá nhân sẽ chỉ tăng trưởng 15,6% để đạt 500 triệu chiếc, trong khi thiết bị đeo tay sẽ tăng 10% ổn định để đạt 204 triệu thiết bị.