Cảnh sát Anh dùng biện pháp mạnh để khai thác iPhone của tội phạm

Cảnh sát Anh dùng biện pháp mạnh để khai thác iPhone của tội phạm
Tạp chí Nhịp sống số - Cảnh sát Anh đã bất ngờ bắt giữ một nghi can và ngăn cản hắn ta khóa iPhone để thu thập bằng chứng phạm tội.

Thay vì thu giữ tang vật chờ

Cảnh sát Anh dùng “biện pháp mạnh” để khai thác iPhone của tội phạm

 
Cảnh sát đã lên một kế hoạch hành động. Họ theo dõi Yew cho đến khi hắn bắt đầu lấy iPhone ra để thực hiện một cuộc gọi. Khi nghi phạm đang say sưa trao đổi qua điện thoại, các cảnh sát ập vào và bắt giữ Yew đồng thời tước iPhone từ tay hắn. “Một cảnh sát được giao nhiệm vụ liên tục vuốt màn hình để ngăn chặn iPhone tự động khóa lại” – Cảnh sát Anh cho hay.

Với hành động bất ngờ này, cảnh sát đã thu thập được rất nhiều bằng chứng về hoạt động phi pháp của Yew và băng đảng. Yew có hàng trăm đơn hàng đặt các thẻ tín dụng bị ăn cắp. Mở rộng điều tra, cảnh sát cũng bắt giữ bốn nghi phạm khác. Sau đó, Yew đã nhận tội gian lận, sở hữu trái phép vũ khí và bị kết án năm năm rưỡi tù giam. 

“ Chúng tôi không chắc chắn hành động này sẽ phù hợp nếu ở Mỹ. Chúng tôi có thể tưởng tượng rằng sẽ có một số thẩm phán và luật sư bào chữa sẽ lên án những hành động đó của cảnh sát” – Đại diện cảnh sát Anh cho hay.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.