Canon EOS M100 - máy ảnh ống kính rời "dễ mua, dễ chụp"

Canon EOS M100 - máy ảnh ống kính rời
Tạp chí Nhịp sống số - Canon vừa ra mắt máy ảnh EOS M100, sản phẩm mới nhất của dòng máy ảnh ống kính rời EOS M. Được trang bị hàng loạt các tính năng chất lượng của DSLR, EOS M100 gọn nhẹ cho những xử lý linh hoạt và sáng tạo hơn bằng việc thay đổi ống kính, công nghệ Dual Pixel CMOS AF tiên tiến và bộ xử lý hình ảnh

Với EOS M100, sự kết hợp của cảm biến APS-C CMOS 24,2 megapixel và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 giúp hình ảnh đẹp và rõ nét.

Cảm biến CMOS AF Dual Pixel tự động lấy nét cực nhanh cho phép bắt được các khoảnh khắc của những vật thể đang di chuyển với độ chính xác cao.

Màn hình cảm ứng 3.0 inch, có thể xoay 180 độ và tính năng Creative Assist giúp đơn giản hóa quá trình cài đặt máy ảnh. Đây được xem là “bước nhảy vọt ngoạn mục” đối với người dùng máy khi so EOS M100 với smartphone thông thường.

Điểm nổi bật của EOS M100 là chế độ chụp chân dung tự động với tính năng Smooth Skin (làm đẹp da). Màn hình cảm ứng trực quan 3.0 cho phép điều chỉnh nhanh độ sáng, độ nhòe nền, hẹn giờ và thậm chí lựa chọn cấp độ làm mịn da, việc selfie trên EOS M100 trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tính năng Creative Assist trên EOS M100 giúp đơn giản hóa những thuật ngữ kỹ thuật phức tạp, giúp người dùng không chuyên cũng có thể nhanh chóng làm quen các tính năng và khai thác hết chức năng máy. Nhờ Creative Assist, người dùng có thể tự cài đặt cấu hình và lưu đến sáu tùy chỉnh thường dùng, cũng như trao đổi thông tin cài đặt với các máy ảnh khác giúp ảnh chụp biểu cảm và đa dạng hơn.

Với chế độ HDR Backlight Control, những hình ảnh với ánh sáng yếu hoặc tương phản lớn có thể điều chỉnh để đạt được độ sáng mong muốn. Điều này tạo ra các bức ảnh có cân bằng ánh sáng tốt mà vẫn giữ được nét nổi bật và tăng cường các chi tiết trong các vùng tối.

Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 mạnh mẽ cho phép nâng dải ISO lên đến 25.600, giúp người dùng vẫn có những bức ảnh đẹp, ít bị nhiễu sáng khi phải chụp trong điều kiện ánh sáng không tốt.

EOS M100 cũng có thể giúp người dùng tạo ra video chuẩn Full HD tối đa với 60 khung hình/giây nhờ EOS MOVIE. Sự kết hợp của công nghệ Dual Pixel CMOS AF với ống kính STM và chế độ lấy nét AF nhanh và mượt mà tạo ra những thước phim tuyệt đẹp. Tính năng chống rung kết hợp (Combination IS) cho những đoạn phim ổn định ngay cả khi máy rung lắc hay ống kính không có chức năng ổn định hình ảnh.

Ngoài ra, tính năng Time-Lapse Movie cho phép người dùng quay được những cảnh quay thời thượng với những chuyển động vật thể qua thời gian quay nhanh như chuyển động của đám mây hay dòng xe chuyển động trên giao lộ đông đúc. Tính năng này cũng cho phép tự động điều chỉnh phơi sáng theo chế độ ánh sáng phong cảnh.

EOS M100 có thể kết nối Wi-Fi, NFC và các thiết bị thông minh khác qua ứng dụng Canon Image Getaway.

Máy ảnh EOS M100 có sẵn 3 lựa chọn ống kính: Ống EF-M15-45mm f/3.5-6.3 IS STM; Ống EF-M15-45mm f/3.5-6.3 IS STM + EF-M55-200mm f/4.5-6.3 IS STM và ống EF-M15-45mm F3.5-6.3 IS STM + EF-M22 f/2 STM

EOS M100 hiện có ba màu: xám, đen và trắng.

EOS M100 dự kiến sẽ bán ra trong khoảng thời gian đầu tháng 10 tại các cửa hàng ủy quyền chính thức bởi Canon trên toàn quốc với mức giá 13.250.000 đồng.

Thông số kỹ thuật
Cảm biến hình ảnh: 24.2MP APS-C CMOS sensor
Bộ xử lý hình ảnh: DIGIC 7
Lấy nét tự động: Dual Pixel CMOS AF (Lấy nét tự động bằng một điểm, Lấy nét tự động bằng vùng linh hoạt, Lấy nét tự động ưu tiên theo dõi khuôn mặt)
Tốc độ chụp liên tục: Tối đa khoảng 6,1 hình/giây
Tốc độ ISO: 100 – 25600
Màn hình: LCD cảm ứng xoay lật 3.0”                    
Quay phim: Tốc độ khung hình 60p, chuẩn Full HD                            
Kết nối: Wi-Fi, NFC, công nghệ Bluetooth tiết kiệm năng lượng

 

Có thể bạn quan tâm