CEO Google đồng tình với Apple trong “cuộc chiến” với FBI

CEO Google đồng tình với Apple trong “cuộc chiến” với FBI
Tạp chí Nhịp sống số - CEO của Google, Sundar Pichai đã đăng tải một status trên Twitter, bày tỏ sự đồng tình với bức thư của Tim Cook, phản ứng lại một yêu cầu của FBI cho việc tạo ra backdoor để theo dõi người dùng vì mục đích an ninh.

Theo

CEO Google đồng tình với Apple trong “cuộc chiến” với FBI

"Nếu đáp ứng yêu cầu, có nghĩa là các công ty buộc phải cho phép hacker tiếp cận đến sự riêng tư của người sử dụng" - Pichai viết. CEO của Google  lưu ý rằng, Google hiểu và tôn trọng những cơ quan thực thi thách thức pháp luật, nhưng ông tin rằng những yêu cầu phải hợp pháp và hợp lệ. "Yêu cầu này chẳng khác gì đòi hỏi các công ty cho phép hack các thiết bị của khách hàng để lấy dữ liệu” – Pichai tuyên bố.

Bên cạnh đó, CEO của Google cũng mong muốn một cuộc thảo luận "chu đáo và cởi mở" giữa các công ty công nghệ và FBI. Hầu hết những lãnh đạo công nghệ nổi tiếng tại Mỹ đều chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào như Pichai nhưng giới phân tích cho rằng, họ sẽ đứng về phía Apple. Mới nhất, Giám đốc điều hành và sáng lập Jan Koum của WhatsApp  đã đăng một tuyên bố ủng hộ Apple trên trang Facebook của mình.

Có thể bạn quan tâm