CEO HMD Global: Việt Nam là thị trường trọng điểm của Nokia

CEO HMD Global: Việt Nam là thị trường trọng điểm của Nokia
Tạp chí Nhịp sống số - Ông Florian Seiche - CEO HMD Global vừa có chuyến thăm Việt Nam và chia sẻ những hướng đi của công ty với điện thoại thương hiệu Nokia tại thị trường trong nước.

Ông Florian Seiche - CEO của HMD Global

Ông Florian Seiche - CEO của HMD Global

Theo ông Florian Seiche, Việt Nam không chỉ là thị trường trọng điểm mà còn là “cái nôi” sản xuất ra toàn bộ sản phẩm điện thoại cơ bản (featured phone) mang thương hiệu Nokia, vốn đang đóng một vai trò quan trọng trong kinh doanh của HMD. Ông cam kết tiếp tục tái đầu tư vào việc phát triển và sản xuất sản phẩm điện thoại này.

Về chiến lược dành cho smartphone, ông Seiche cho biết mục tiêu của HMD là tập trung 3 trụ cột, gồm thiết kế đẹp mắt với vật liệu cao cấp, cảm giác chạm khi sử dụng; mang đến tiện ích tối đa cho cuộc sống hằng ngày của người dùng như màn hình dễ dàng xem dưới ánh nắng hoặc khả năng chụp ảnh thuận tiện nhất; và mang đến trải nghiệm Android nguyên bản, bảo mật và luôn cập nhật.

Nhờ các chiến lược rõ ràng, những gì mà HMD nhận được chính là sự hài lòng của khách hàng, đặc biệt đối với những người hâm mộ thương hiệu Nokia, mang đến kết quả kinh doanh khả quan. Kết quả là mảng điện thoại cơ bản của công ty luôn nằm trong top 1-2 tại nhiều quốc gia, trong khi mảng smartphone cũng bắt đầu có chỗ đứng trên bảng xếp hạng.

Theo ghi nhận của Nokia , sau 6 tháng kinh doanh tại Việt Nam, các smartphone Nokia 3, 5 và 6 nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng nhờ mức giá phải chăng cùng các tính năng hấp dẫn.

Để đảm bảo chỗ đứng vững chắc trong tương lai, mà trước mắt là năm 2018, ông Seiche cho biết HMD vẫn duy trì những giá trị tuyệt vời và di sản lâu năm của sản phẩm Nokia từ trước đến nay. “Nếu như trước kia chúng tôi kết nối mọi người (Connecting people), thì ngày nay chúng tôi thống nhất mọi người (Unite people), mang tất cả mọi người lại gần nhau, cùng chia sẻ với nhau niềm vui, cuộc sống”, ông Florian Seiche cho biết.

Chia sẻ về một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất đó là liệu HMD có mua lại những công nghệ độc quyền của Nokia dưới thời Microsoft trước đây như PureView hay ClearBack Display để tích hợp vào sản phẩm tương lai hay không, ông Seiche nhấn mạnh HMD vẫn đang tiếp tục nỗ lực để hy vọng Microsoft nhượng lại những công nghệ này.

Được biết tại Việt Nam, HMD đang chào bán các sản phẩm thương hiệu Nokia ở nhiều phân khúc khác nhau cho người dùng lựa chọn. Trong khi Nokia 3310 đang là điện thoại nổi bật nhất trong phân khúc cơ bản thì loạt Nokia 3, 5, 6 thu hút nhiều khách hàng ở phân khúc phổ thông. Riêng Nokia 8 ở phân khúc tầm trung cao cấp vừa ra mắt hồi tháng 10 cũng nhận được nhiều ủng hộ từ người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm

5G Standalone (5G SA) và 5G Advanced dự kiến sẽ là những ưu tiên hàng đầu của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (CSP) trong thập kỷ này, khi họ triển khai các tính năng mới để tạo ra các dịch vụ tập trung vào giá trị.