CEO hơn 80 hãng công nghệ ký tên phản đối luật anti-LGBT

CEO hơn 80 hãng công nghệ ký tên phản đối luật anti-LGBT
Tạp chí Nhịp sống số - Một bức thư với chữ ký của CEO hơn 80 hãng công nghệ, phản đối đạo luật phân biệt đối xử người đồng tính và chuyển giới đã được gửi tới Thống đốc bang North Carolina, Mỹ sau khi ông này thông qua đạo luận trên.

CEO hơn 80 hãng công nghệ ký tên phản đối luật anti-LGBT

CEO của Facebook, Apple, Lyft, Google, Dropbox và hơn 80 hãng công nghệ khác đã ký tên yêu cầu ông Pat McCrory, Thống đốc bang North Carolina suy nghĩ lại về viejc thông qua một đạo luật kì thị người đồng tính tại đây.

Trong bức thư được ký, những vị CEO này cho biết họ “rất thất vọng” về quyết định của bang này khi thông qua đạo luật, cho rằng điều này sẽ làm xảy ra tình trạng chảy máu chất xám tại North Carolina khi những người thuộc giới tính thứ ba (LGBT) phải di cư vì tình trạng phân biệt đối xử.

Đạo luật có tên HB 2 này đã được thông qua vào tuần trước. Luật này đưa tất cả những người chuyển giới vào những phòng tắm hay phòng thay đồ riêng, không trùng với giới tính ở giấy khai sinh trong từng khu vực. Ngoài ra, nó cũng không cho phép việc bảo vệ sự phân biệt đối xử với những người ở giới tính thứ ba này.

Trước đó, ở Georgia cũng đã thông qua một đạo luật cho phép các cửa hàng không phục vụ những người ở giới tính thứ ba. Sau khi nhận được một bức thư yêu cầu từ liên minh các hãng nội dung giải trí bao gồm Netflix và Time Warner, Thống đốc Georgia, ông Nathan Deal đã phải chính thức rút lại luật này ngày hôm qua.

Theo TheVerge

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.