[CES 2018] Qualcomm công bố nhiều sản phẩm, giải pháp âm thanh thông minh

[CES 2018] Qualcomm công bố nhiều sản phẩm, giải pháp âm thanh thông minh
Tạp chí Nhịp sống số - Tại CES 2018, Qualcomm đã công bố một số sản phẩm, ứng dụng và nền tảng mới, trong đó có các ứng dụng, nền tảng đáng chú ý dành cho thiết bị IoT và tai nghe thông minh.

Giải pháp dành cho loa thông minh, hỗ trợ các tính năng Android Things và Google Assistant

Tại

Qualcomm, IoT, tai nghe thông minh, CES 2018,

Mẫu loa thông minh LG ThinQ

LG - một trong các OEM đang ra mắt các sản phẩm dựa trên Nền tảng Âm thanh Thông minh của Qualcomm tại CES 2018 - nhân dịp này cũng trình diễn sản phẩm loa LG ThinQ được tích hợp tính năng Google Assistant.

Bộ kit dành cho loa thông minh dựa trên Nền tảng Âm thanh Thông minh

Qualcomm đã công bố các kế hoạch trong nửa đầu năm 2018 để xây dựng một bộ kit phát triển loa thông minh dựa trên Nền tảng Âm thanh Thông minh của Qualcomm (Qualcomm Smart Audio Platform) được cung cấp thông qua các kênh phân phối ủy quyền của công ty.

Bộ Kit phát triển này được xây dựng để giúp các nhà phát triển và nhà sản xuất thiết bị âm thanh đơn giản hóa quá trình phát triển các sản phẩm loa thông minh, ở nhiều mức giá khác nhau, qua đó giúp họ nắm bắt các cơ hội thương mại mà hệ sinh thái đang phát triển nhanh chóng này mang lại.

Qualcomm, IoT, tai nghe thông minh, CES 2018,

Nền tảng loa thông minh đầu tiên trong ngành hỗ trợ Microsoft Cortana

Nền tảng Âm thanh Thông minh của Qualcomm giờ đây đã hỗ trợ Microsoft Cortana.

Cụ thể, nó tích hợp các phần cứng và phần mềm cần thiết để giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) rút ngắn thời gian và hạ thấp chi phí trong việc phát triển những sản phẩm loa thông minh thông qua việc hỗ trợ ứng dụng "trợ lý số" Cortana và mang đến một trải nghiệm giao diện giọng nói được cá nhân hóa.

SoC Bluetooth dành cho tai nghe không dây (Wireless Earbuds) và Tai nghe thông minh (Hearables)

SoC (cả hệ thống trên một con chip) Bluetooth có mức tiêu thụ nguồn thấp Qualcomm QCC5100 series mới - được thiết kế để giúp các nhà sản xuất phát triển những chiếc tai nghe không dây (wireless earbud), tai nghe thông minh (hearable) và tai nghe (headset) nhỏ gọn, nhiều tính năng.

Series SoC đột phá này được phát triển để hạ thấp mức tiêu thụ nguồn tới 65% cho cả cuộc gọi điện thoại và music streaming, so với các giải pháp âm thanh Bluetooth trên một chip thế hệ trước.

Qualcomm, IoT, tai nghe thông minh, CES 2018,

Mẫu tai nghe không dây QCC5100

Nền tảng tham chiếu âm thanh thông minh trường xa (Far-Field) tích hợp đầy đủ dành cho dịch vụ giọng nói Amazon Alexa

Nền tảng Âm thanh Thông minh Qualcomm đã được Amazon chứng nhận khả năng hỗ trợ dịch vụ giọng nói Alexa (Alexa Voice Service - AVS).

Nền tảng tham chiếu này kết hợp các khối cấu thành phần cứng và phần mềm cần thiết để hỗ trợ việc thương mại hóa nhanh chóng những sản phẩm loa thông minh và các giải pháp âm thanh được nối mạng, và đó cũng là thiết kế tham chiếu hệ thống và xử lý âm thanh toàn diện đầy đủ đầu tiên được công bố dành cho AVS từ một nhà cung cấp giải pháp duy nhất.

Có thể bạn quan tâm