CES 2023 được kỳ vọng sẽ mang đến những phát minh, sản phẩm cải tiến

Tạp chí Nhịp sống số - CES 2023 sẽ chứng kiến những làn sóng mới của chuyển đổi công nghệ sau thành công của triển lãm năm ngoái, với dấu ấn là những cải tiến từ điện thoại thông minh đến internet tốc độ cao.
CES 2023

Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2023 khai mạc ngày 5/1 tại Las Vegas (Mỹ) được kỳ vọng sẽ mang đến những phát minh, sản phẩm cải tiến nhằm xoa dịu "vết thương" do kinh tế toàn cầu suy yếu sau 3 năm đại dịch COVID-19 hoành hành.

Ông Steve Koenig - Giám đốc nghiên cứu Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA), đơn vị tổ chức CES 2023, đã có phát biểu giới thiệu về sự kiện, nhấn mạnh triển lãm năm nay sẽ chứng kiến những làn sóng mới của chuyển đổi công nghệ sau thành công của triển lãm năm ngoái, với dấu ấn là những cải tiến từ điện thoại thông minh đến Internet tốc độ cao. Theo ông, đây sẽ là yếu tố giúp cải thiện lạm phát và các doanh nghiệp nhờ đó thúc đẩy khôi phục tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Những bước nhảy vọt mới nhất về trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp trong mọi sản phẩm, từ ôtô, robot đến thiết bị gia dụng sẽ được trưng bày tại triển lãm năm nay, bên cạnh các sản phẩm công nghệ giúp đánh giá sức khỏe tốt hơn và kết nối từ xa với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Triển lãm CES 2023 diễn ra trong khu vực có diện tích hơn 7ha, kéo dài từ Trung tâm Hội nghị Las Vegas rộng lớn đến các gian hàng được dựng trong bãi đậu xe. Ước tính, CES năm nay sẽ thu hút khoảng 3.200 nhà triển lãm và 100.000 khách tham quan.

Trong bối cảnh kinh tế ảm đạm, các công ty công nghệ tại CES 2023 đang tìm cách thu hút người tiêu dùng bằng các sản phẩm hấp dẫn về giá cả. CTA ước tính chi tiêu cho hàng điện tử tiêu dùng và dịch vụ tại Mỹ trong năm nay sẽ giảm xuống còn 485 tỷ USD, thấp hơn mức kỷ lục 512 tỷ USD vào năm 2021.

Tuy nhiên, CTA cho rằng trong khi kinh tế suy yếu và lạm phát ảnh hưởng đến ngân sách hộ gia đình, doanh thu của ngành công nghệ dự kiến trong năm 2023 vẫn cao hơn so với số liệu trước đại dịch.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.