CES Asia 2016: Chia sẻ cảm hứng và ý tưởng sáng tạo Đông Tây

CES Asia 2016: Chia sẻ cảm hứng và ý tưởng sáng tạo Đông Tây
Tạp chí Nhịp sống số - CES Asia 2016 đã kết thúc với những chỉ số vượt trội so với năm trước: Hơn 375 công ty từ 23 quốc gia đã tham gia trưng bày trên diện tích 32.000 mét vuông, được trải rộng khắp 4 sảnh triển lãm thay vì chỉ 2 sảnh như năm trước.

CES Asia, Triển lãm CES Asia, CES Asia 2016, xu thế công nghệ, thị trường công nghệ

CES Asia đã thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng cao cấp, các nhà phân phối, nhà sản xuất, kỹ sư, thiết kế sản phẩm, các CTO, CIO và các giám đốc đầu tư trên toàn thế giới.

Năm nay, theo Ban tổ chức sự kiện này, số lượng các bên tham gia triển lãm đã tăng 75% sau lễ khai mạc và đại diện cho ngành công nghệ toàn cầu với 38% các công ty có trụ ở bên ngoài Trung Quốc đại lục. Các công ty tham dự từ Hoa Kỳ đã tăng lên đáng kể, với 40 công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ tham dự triển lãm, tăng 22 công ty so với năm 2015. Hiện đã có 135 công ty đăng ký tham dự triển lãm năm 2017, và 65% diện tích mặt bằng triển lãm năm 2017 đã được các nhà tham dự đăng ký, tăng đáng kể so với năm trước.

Được sở hữu và tổ chức bởi Hiệp hội công nghệ tiêu dùng CTA, đồng tổ chức bởi Intex Shanghai, CES Asia 2016 là sự kiện công nghệ nổi bật nhất và sẽ quay trở lại Thượng Hải từ ngày 7-9 tháng 6/2017.

Tại CES Asia 2016, cộng đồng công nghệ đã có 3 ngày để phô diễn những công nghệ mới nhất như In 3D, công nghệ robot, thiết bị tích hợp đeo được, thiết bị không người lái, công nghệ thực tế ảo, nhà thông minh...

“CES Asia cho phép tôi trải nghiệm những phát minh công nghệ mới nhất như các thiết bị không người lái, các thiết bị gia dụng được kết nối và một số lượng đa dạng các công nghệ thực tế ảo được tạo nên bởi các công ty châu Á”, Alexandra Harding, Giám đốc quản lý bán hàng của Bộ phận quản lý giải pháp công nghệ tiêu dùng Ingram Micro chia sẻ. “Bởi đây là những lĩnh vực đang phát triển, điều quan trọng là có thể tìm ra những cơ hội mới và tôi đã có thể thực hiện được điều này tại triển lãm CES Asia”.

Ông Karen Chupka, Phó chủ tịch Cấp cao của CES kiêm phụ trách chiến lược kinh doanh của Hiệp hội công nghệ tiêu dùng cho biết: “Nếu như nhu cầu của các công ty trưng bày tại triển lãm ngày càng mở rộng khiến CES  phải huy động tới 4 sảnh triển lãm, và trở nên quy mô hơn, thì chính sự quan tâm của công chúng, các ngành công nghiệp và các quốc gia cùng tham dự sự kiện đã khiến triển lãm tăng lên về chất lượng".

Đặc biệt, lần đầu tại CES Asia 2016 có sự xuất hiện của Startup Park, một điểm đến lý tưởng để trưng bày những bước tiến đột phá từ 64 công ty khởi nghiệp tới từ Trung Quốc, Pháp, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Những con số chính thức của CES 2016 sẽ được công bố trong những tháng tới, sau khi có con số thống kê chính thức từ một bên thống kê thứ 3 hoạt động độc lập.

Có thể bạn quan tâm