Theo đại diện
Để dịch vụ thuận tiện và dễ dàng sử dụng, Sở GTVT Tp. Hồ Chí Minh đã kết hợp cùng Zalo để hỗ trợ thêm tính năng chatbot. Khi muốn biết nhanh về thông tin giao thông ở khu vực lân cận, hay cần xem hình ảnh camera ở tuyến đường nhất định, người dân chỉ cần gửi tin nhắn “Tôi muốn xem camera + tên đường”, chatbot sẽ trả về kết quả nhanh chóng, chuẩn xác.
Ngoài ra, người dân cũng có các lựa chọn khác như tra cứu theo cú pháp hoặc bấm vào các thanh chức năng được tích hợp sẵn, tùy theo hoàn cảnh sử dụng. Trong trường hợp người dùng gặp khó khăn trong việc tra cứu hoặc nhắn sai cú pháp, chatbot sẽ tự động tư vấn đề người dân sử dụng dịch vụ một cách trơn tru nhất.
Ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM - cho biết: tham gia giao thông là việc người dân tiếp cận hàng ngày nên thành phố đang cố gắng giúp người dân có được tương tác nhiều chiều về vấn đề này.
“Mục tiêu của Sở GTVT là người dân có thể kết nối mọi lúc, mọi nơi, nhanh nhất và giảm chi phí ít nhất cho cơ quan quản lý và người sử dụng. Zalo đảm bảo được tiêu chí đó và khá phù hợp để thành phố xây dựng thành phố thông minh cũng như giao thông thông minh”- Ông Cường cho biết thêm.
Trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ tiếp tục kết hợp với Zalo để triển khai thêm nhiều dịch vụ mới phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân thành phố như: thông tin bãi đậu xe, giấy phép lưu thông, đăng kiểm, xử lí vi phạm giao thông, hành trình xe buýt…