Chỉ 2 ngày 7- 8/9, đã có 35.000 người dân yêu cầu hỗ trợ qua Zalo SOS

Tạp chí Nhịp sống số - Theo thống kê từ Zalo, chỉ trong 2 ngày 7-8/9, đã có khoảng 35.000 người cần kết nối hỗ trợ và 17.000 người liên hệ khẩn cấp qua Zalo SOS

Theo đó, từ ngày 7/9, nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi, Zalo đã mở tính năng Zalo SOS.

Sử dụng tính năng Zalo SOS, người dùng có thể đăng trạng thái tình hình với hai lựa chọn "Tôi an toàn""Tôi gặp khó khăn" cùng việc chia sẻ tình hình cụ thể. 

Với việc cập nhật trạng thái này, người dùng Zalo có thể thông báo tình trạng hiện tại của bản thân đến bạn bè trên Zalo để người thân yên tâm hoặc hỗ trợ kịp thời. Số liệu thống kê cho thấy, chỉ trong 2 ngày 7/9 và 8/9, đã có 300.000 người đăng trạng thái an toàn, cùng khoảng 10.300 người chia sẻ mình đang gặp nguy hiểm.

Chỉ 2 ngày 7- 8/9, đã có 35.000 người dân yêu cầu hỗ trợ qua Zalo SOS
Zalo SOS giúp người dân có thể kêu gọi cứu trợ khẩn cấp trong thiên tai

Đồng thời, với tính năng “Yêu cầu hỗ trợ", Zalo sẽ cho phép người dùng thực hiện hai thao tác gồm "Kết nối cứu trợ" và "Liên hệ khẩn cấp” trực tiếp trên Zalo Mini App “Phòng chống thiên tai Việt Nam". Đây là mini app của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã phối hợp cùng Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) phát hành trên Zalo để hỗ trợ người dân Việt Nam trong phòng/ chống thiên tai.

Tính năng “Kết nối cứu trợ” giúp người dân kêu gọi cứu trợ trong tình huống khẩn cấp. Tính năng “Liên hệ khẩn cấp” cung cấp danh sách các đường dây nóng tại những địa phương chịu ảnh hưởng bởi siêu bão.

Số người cần kết nối hỗ trợ trong 2 ngày 7/9 và 8/9 đã lên tới 35.000 người, cùng khoảng 17.000 người liên hệ khẩn cấp.

Trước đó, trong thời gian siêu bão Yagi đổ bộ vào đất liền, tính năng Zalo SOS được mở cho người dân tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Thanh Hoá.

Song, trước diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi gây mưa lớn trên diện rộng, dẫn tới sạt lở, lũ quét, ngập lụt tại nhiều địa phương toàn miền Bắc gây thiệt ngại nghiêm trọng về người và của, Zalo đã mở rộng phạm vi tiếp cận của tính năng Zalo SOS tới người dân các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Sơn La, Ninh Bình, Bắc Ninh. 

Tính tới thời điểm hiện tại, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống thiên tai cùng nhiều bộ ban ngành các địa phương khu vực phía Bắc như Sở Thông tin Truyền thông Tp. Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang, Chính quyền Điện tử tỉnh Quảng Ninh đã gửi đi 141 triệu tin nhắn qua Zalo OA (Official Account), nhằm cập nhật cho người dân những thông tin mới nhất về tình hình ảnh hưởng của siêu bão, cũng như đưa ra những cảnh báo, hướng dẫn an toàn. 

Có thể bạn quan tâm

Kênh truyền hình Discovery mới đây vừa phát sóng toàn cầu phim tài liệu với tiêu đề "Silicon Delta - Cách mạng phát triển Công nghệ số Việt Nam”, một câu chuyện đầy cảm hứng về cách Việt Nam trở thành trung tâm nguồn lực công nghệ của thế giới như thế nào