Dự báo này cao hơn khoảng 7,7% so với mức chi tiêu dành cho quảng cáo dự kiến ở mức 336 tỷ USD trong năm 2022 và gần 25% so với mức 295 tỷ USD của năm ngoái.
Nhà cung cấp dữ liệu data.ai cho biết, quảng cáo trên các nền tảng di động được thúc đẩy do thời gian của người dùng tăng lên, dự kiến sẽ lên tới 4.000 tỷ giờ chỉ riêng trên các thiết bị Android. Tuy nhiên, nghiên cứu không cung cấp số liệu về thời gian của người dùng trên các thiết bị của Apple, đối thủ của Android.
Công ty data.ai tiết lộ rằng, các sự kiện lớn toàn cầu, chẳng hạn như Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh vào đầu năm nay và Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2022 đang diễn ra ở Qatar, cũng như cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ là một trong những yếu tố giúp duy trì tỷ lệ chi tiêu quảng cáo cao trên các thiết bị di động, đặc biệt là sự tăng trưởng của các ứng dụng video ngắn.
Các nhà quảng cáo đang nhắm mục tiêu vào các ứng dụng dành cho thiết bị di động, bao gồm các trang web truyền thông xã hội và trò chơi, vì ngày càng có nhiều người dùng truy cập các thiết bị di động trong thời gian rảnh rỗi, tạo cơ hội để tăng phạm vi tiếp cận và quy mô cho các sản phẩm của các nhà tiếp thị.
Data.ai cho biết, chi tiêu của người dùng dự kiến sẽ giảm khoảng 5% vào năm 2022 xuống còn 110 tỷ USD và giảm thêm 3% xuống còn khoảng 107 tỷ USD vào năm 2023.