Chiêm ngưỡng McLaren Artura giá từ 14,7 tỷ đồng tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Siêu xe McLaren Artura xuất hiện ở thị trường Việt Nam trong sự kiện kỷ niệm 60 năm thương hiệu. Phiên bản tiêu chuẩn có giá trên 14,9 tỷ đồng.

McLaren Artura đã được bán chính thức tại Việt Nam thông qua S&S Automotive. Siêu xe này có giá bán 14,69 tỷ đồng với phiên bản tiêu chuẩn.

McLaren Artura sử dụng cấu trúc siêu nhẹ đặc trưng của thương hiệu và kết hợp với hệ thống hybrid hoàn toàn mới, bao gồm động cơ điện và bộ pin.

McLaren Artura
Bộ cửa mở đặc trưng của McLaren vẫn được giữ nguyên, kết hợp cùng thiết kế trục cơ sở ngắn và trọng tâm hạ thấp.

Artura là mẫu xe đầu tiên sở hữu cấu trúc sợi carbon siêu nhẹ MCLA dành cho thiết kế khung gầm nâng cao của McLaren, cùng hệ thống động cơ điện nhỏ gọn cùng việc tinh giảm dây dẫn. Điều này giúp Artura có khối lượng khô tối thiểu chỉ 1,395 kg, giúp tối ưu hóa cho thế hệ động cơ mới của dòng xe hybrid hiệu suất cao.

McLaren Artura sở hữu thiết kế đặc trưng của xe hiệu suất cao với đầu xe thấp, khoang lái đặt trước cùng phần đuôi vuốt cao dần về sau. Cụm đèn pha của xe sử dụng công nghệ LED cùng hệ thống chiếu sáng tự động.

McLaren Artura

McLaren Artura thừa hưởng đường nét ngoại thất giúp tối ưu hóa mục đích khí động học và làm mát động cơ. Thiết kế cản trước đặc trưng của những mẫu xe hiệu suất cao, phần hốc gió ở cản trước điều hướng không khí áp suất cao được tạo ra từ bánh xe ở tốc độ cao thoát ra theo đường thân xe.

Phần lưới ở đuôi xe lấy cảm hứng từ Elva, vị trí của hệ thống xả cũng được thiết kế giống với 720S. Khoảng duới của Artura khá rộng, giúp các bộ phận khuếch tán không khí được thiết kế lớn hơn, gia tăng độ bám đường và và hiệu suất khí động học.

Phần ốp điều hướng gió - kết nối đuôi sau với phần mui - có nhiệm vụ điều hướng phần gió ở phía trước đi vào phần đuôi xe nhằm khuếch tán phần khí nóng. Kết hợp với ống xả được đặt giữa nắp đuôi xe, phần khí nóng cũng dễ dàng thoát ra ngoài giúp tối ưu hoá việc làm mát động cơ.

McLaren Artura

Mỗi con chip được cài đặt bên trong lốp xe McLaren Artura có khả năng cung cấp các dữ liệu về áp suất, nhiệt độ bánh xe trong thời gian thực và từ đó hỗ trợ cho hệ thống cân bằng điện tử của Artura, hệ thống sẽ cảnh báo đến người cầm lái khi nhiệt độ lốp xe vượt qua mức tối đa.

McLaren Artura sở hữu động cơ V6 được đặt giữa, sản sinh công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 584 Nm với giới hạn vòng tua máy lên đến 8,500 vòng/phút. Hệ thống plug-in hybrid bao gồm một động cơ điện khối lượng nhẹ 95 mã lực, tích hợp trực tiếp vào hộp số và được cung cấp năng lượng bởi bộ pin điện 7.4 kWh.

Công suất tổng hợp của Artura lên đến 680 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm, được truyền đến cầu sau thông qua hộp số 8 cấp ly hợp kép mới.

McLaren Artura

Xe có khả năng tái tạo năng lượng thông qua quá trình đạp ga nhẹ hoặc phanh lại. Bộ pin điện có thể được sạc từ 0% đến 80% trong 2.5 tiếng.

Hộp số 8 cấp mới của Artura không có cấp số lùi mà thực hiện thao tác này nhờ vào bộ motor điện phụ trợ. Tích hợp với hộp số là một hệ thống khóa vi sai biến thiên điều chỉnh điện nhằm thay đổi lực kéo theo nhu cầu. 

Có thể bạn quan tâm

Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2024) diễn ra vào tháng 10 tới sẽ có sự góp mặt của nhiều thương hiệu mới như Skoda, GAC bên cạnh các thương hiệu nhiều năm ở thị trường trong nước.