Chơi Tết với game Cờ Tỉ phú phiên bản Việt

Chơi Tết với game Cờ Tỉ phú phiên bản Việt
Tạp chí Nhịp sống số - Phục vụ cho dự án cuối khóa của mình, một sinh viên RMIT Việt Nam đã thiết kế lại trò chơi Monopoly - Cờ tỉ phú nổi tiếng của hãng Hasbro. Theo tác giả, trò chơi lấy cảm hứng từ ý tưởng đưa gia đình đến gần nhau hơn, đặc biệt trong những ngày Tết cổ truyền.

Lấy cảm hứng từ ý tưởng đưa gia đình đến gần nhau hơn, Nguyễn Ngọc Thanh Tâm - tân cử nhân ngành Thiết kế (Truyền thông số, ĐH RMIT Việt Nam) - đã thiết kế lại trò chơi Monopoly - Cờ tỉ phú nổi tiếng của hãng Hasbro.

Tác giả cho biết, trò chơi có tên "Tết Ta Mua" này là dự án cuối khóa của mình, được hoàn thành sau 13 tuần - từ lên ý tưởng cho đến sắp xếp và thiết kế.

RMIT Việt Nam, Sinh viên RMIT, Cờ Tỉ phú,

Thanh Tâm chia sẻ: “Ban đầu tôi định làm một dự án ý nghĩa liên quan đến văn hóa Việt, rồi nghĩ đến một cuốn sách cho thiếu nhi nhân dịp Tết, nhưng cuối cùng tôi nhận thấy trò chơi là thứ có thể giúp cả gia đình quây quần bên nhau”.

Sau khi tìm hiểu, Tâm không chỉ học được cách thiết kế bộ trò chơi cả nhà đều có thể tham gia, mà còn hiểu về lịch sử của Tết cổ truyền nhằm bảo đảm rằng trò chơi sẽ có ý nghĩa và hợp với mọi người. Sau đó, Tâm đã đưa những kiến thức từng học, từ thiết kế nhận dạng thương hiệu, thiết kế đồ họa và bố trí màu sắc, vào quá trình sáng tạo ra trò chơi.

Tâm chia sẻ thêm rằng, với cô “Tết truyền thống của người Việt hiện nay không còn những giá trị văn hóa như trước đây. Do đó, tôi hy vọng cả người lớn và trẻ em có thể học hỏi về những giá trị văn hóa Việt Nam qua trò chơi, và trẻ nhỏ sẽ có thể học hỏi từ những người lớn hơn”.

RMIT Việt Nam, Sinh viên RMIT, Cờ Tỉ phú,

Thầy Nguyễn Hùng Giang, giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam và là hướng dẫn Tâm thực hiện dự án, cho biết bộ trò chơi đầy sáng tạo, thiết kế đẹp mắt và truyền tải nhiều thông điệp văn hoá sâu sắc.

Được thiết kế từ những bức tranh tô màu nước tinh tế, trò chơi cho những người chơi cảm giác thích thú khi tìm hiểu về danh mục những đồ vật, thức ăn, câu chúc và việc cần làm trước cũng như trong dịp Tết tại Việt Nam, như mua bánh chưng và bánh tét, nhận tiền mừng tuổi và thưởng thức không khí gia đình đoàn viên.

Trò chơi mang người chơi đến gần nhau hơn qua việc vui đón và trân quý nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam, đồng thời dạy cho trẻ em biết về Tết nhiều hơn.

Bộ trò chơi Tết Ta Mua được thiết kế bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, nhắm đến những người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam cũng như những gia đình Việt đang cư ngụ ở nước ngoài.

Có thể bạn quan tâm

Nhóm kỹ thuật của YouTube Creator cho biết YouTube đang thử nghiệm một cách mới để chuyển người xem đến những phần hay nhất của video bằng AI (trí tuệ nhân tạo).