Chrome gặp rắc rối với trình diệt virus của Windows 10

Chrome gặp rắc rối với trình diệt virus của Windows 10
Tạp chí Nhịp sống số - Nhiều lời phàn nàn từ người dùng rằng trình duyệt Google Chrome gặp sự cố khi trình diệt virus của Windows 10 hoạt động.

Hàng ngàn người dùng Windows 10 gặp sự cố khi chạy trình duyệt Google Chrome sau khi bật chương trình antivirus/anti-malware. Sau nhiều lời phàn nàn, Google thừa nhận vấn đề này và thông báo bản sửa lỗi sẽ sớm được triển khai. Do Windows 10 và Google Chrome là hệ điều hành và trình duyệt web phổ biến nhất, nên xung đột này đã ảnh hưởng đến nhiều khách hàng.

Theo các chuyên gia đã xem xét vấn đề, sự cố xảy ra khi chương trình antivirus đã được thiết lập để quét các tệp được lưu trữ trên ổ đĩa cứng để tìm diệt các phần mềm độc hại. Mặc dù điều này không ảnh hưởng đến Chrome, nhưng xung đột sẽ chặn trình duyệt web tải xuống tệp mới và thêm bookmark mới. Nó khiến Chrome không thể thực hiện thao tác với hệ thống các tệp tin.

Giải pháp duy nhất lúc này là phải tắt trình diệt virus, nhưng đây không phải là biện pháp an toàn cho hệ thống khi hiện nay các phần mềm độc hại tràn lan. Thừa nhận vấn đề, Google cho biết một giải pháp đã được tìm thấy và bản sửa lỗi đang được xem xét. Nhưng hiện công ty chưa đề cập khi nào và làm thế nào tính năng này sẽ được triển khai cho khách hàng.

Vấn đề này xảy ra khi Google đang ăn mừng thành công của Chrome 87 với những tuyên bố cải thiện tốc độ duyệt web, hiệu suất.

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.