Chrome mặc định giao thức HTTPS cho các đường dẫn bị thiếu

Chrome mặc định giao thức HTTPS cho các đường dẫn bị thiếu
Tạp chí Nhịp sống số - Google Chrome sẽ mặc định thiết lập giao thức HTTPS cho các đường dẫn URL không đầy đủ trên Android và máy tính để bàn.

Googe Chrome trước đây sẽ tự động tải tên miền dưới giao thức HTTP theo mặc định tại thời điểm bạn nhập URL chưa hoàn chỉnh (ví dụ: neowin.net) vào thanh địa chỉ. Từ đó việc bảo mật không đảm bảo trong trường hợp người dùng lười nhập đầy đủ tên miền lẫn giao thức chuẩn.

Điều đó sẽ sớm thay đổi với bản cập nhật mới mà Google tung ra với Chrome 90. Công ty vừa thông báo Chrome sẽ sử dụng HTTPS an toàn hơn theo mặc định khi bạn nhập URL mà không chỉ định giao thức trong thanh địa chỉ, với trang web bạn đang truy cập đã hỗ trợ HTTPS. Thay đổi mặc định mới sẽ áp dụng cho các phiên bản dành cho máy tính để bàn và Android, cũng sẽ sớm ra mắt trên Chrome trên iOS.

Trong trường hợp trang web chưa hỗ trợ HTTPS, trình duyệt sẽ chuyển sang HTTP. Điều này cũng sẽ xảy ra trong trường hợp lỗi chứng chỉ hoặc sự cố kết nối. Giao thức này mã hóa bất kỳ thông tin nào được truyền qua mạng để chống lại các cuộc tấn công tiềm ẩn. Tất nhiên, Google vẫn sẽ cảnh báo bạn về những rủi ro khi truy cập các trang web HTTP.

Ngoài bảo mật, thay đổi mới nhất cũng sẽ giảm thời gian tải vì nó bỏ qua chuyển hướng từ HTTP sang HTTPS trên một số trang web đã hỗ trợ giao thức HTTPS. Google từ lâu thúc đẩy HTTPS làm giao thức mặc định để truyền dữ liệu. Với việc phát hành Chrome 90, Google đang cố gắng giải quyết một trong những lỗ hổng còn lại mà qua đó bạn có thể vô tình kết nối đến một tên miền không an toàn.

Có thể bạn quan tâm