Chưa tới 1% PC trên thế giới đủ mạnh để chạy thực tế ảo

Chưa tới 1% PC trên thế giới đủ mạnh để chạy thực tế ảo
Tạp chí Nhịp sống số - Tuy vậy, với những dự báo khổng lồ về doanh thu, rất nhiều công ty công nghệ vẫn sẵn sàng chi đậm để lấn sân vào thị trường này.

Sân chơi thiết bị

Chưa tới 1% PC trên thế giới đủ mạnh để chạy thực tế ảo

Theo dự đoán mới nhất của Nvidia - nhà sản xuất GPU lớn nhất thế giới thì chỉ có 13 triệu chiếc máy tính trên khắp thế giới có đủ sức mạnh đồ hoạ để tương thích với thiết bị VR. Nếu so với 1,43 tỷ PC hiện có, hơn 10 triệu chiếc PC mà Nvidia ước tính chiếm chưa đến 1% - con số đủ để những công ty phải cân nhắc về số lượng thiết bị thực tế ảo được sản xuất vào năm 2016.

Tuy vậy, với những dự báo khổng lồ về doanh thu và thay đổi hình thái của nhiều ngành công nghiệp, rất nhiều gã khổng lồ công nghệ vẫn sẵn sàng chi đậm để lấn sân vào thị trường này. Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2016 diễn ra trong vài ngày tới sẽ chứng kiến tới hơn 40 công ty trưng bày các thiết bị VR, tăng 77% so với năm 2015.

Hiệp hội công nghệ tiêu dùng - đơn vị tổ chức CES dự đoán rằng, sẽ có tới 1,2 triệu thiết bị VR được bán ra trong năm mới 2016 với tổng doanh thu 540 triệu USD - gấp 6 lần so với năm 2015.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.