Sân chơi thiết bị
Theo dự đoán mới nhất của Nvidia - nhà sản xuất GPU lớn nhất thế giới thì chỉ có 13 triệu chiếc máy tính trên khắp thế giới có đủ sức mạnh đồ hoạ để tương thích với thiết bị VR. Nếu so với 1,43 tỷ PC hiện có, hơn 10 triệu chiếc PC mà Nvidia ước tính chiếm chưa đến 1% - con số đủ để những công ty phải cân nhắc về số lượng thiết bị thực tế ảo được sản xuất vào năm 2016.
Tuy vậy, với những dự báo khổng lồ về doanh thu và thay đổi hình thái của nhiều ngành công nghiệp, rất nhiều gã khổng lồ công nghệ vẫn sẵn sàng chi đậm để lấn sân vào thị trường này. Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2016 diễn ra trong vài ngày tới sẽ chứng kiến tới hơn 40 công ty trưng bày các thiết bị VR, tăng 77% so với năm 2015.
Hiệp hội công nghệ tiêu dùng - đơn vị tổ chức CES dự đoán rằng, sẽ có tới 1,2 triệu thiết bị VR được bán ra trong năm mới 2016 với tổng doanh thu 540 triệu USD - gấp 6 lần so với năm 2015.