Chương trình sửa chữa mới của Samsung giảm chi phí tới 50%

Chương trình sửa chữa mới của Samsung giảm chi phí tới 50%
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung vừa công bố chương trình tự sửa chữa cho smartphone và tablet. Ngoài ra, công ty còn tiến xa hơn nữa khi xem xét sử dụng các bộ phận tái chế để sửa chữa.

Theo PhoneArena, thông qua chương trình tự sửa chữa trước đó, người tiêu dùng quan tâm đến việc tự sửa chữa thiết bị của họ cũng sẽ có quyền truy cập vào các công cụ sửa chữa và hướng dẫn từng bước. Samsung cho biết người tiêu dùng có thể trả lại các bộ phận đã qua sử dụng cho công ty để tái chế có trách nhiệm.

Giờ đây, một báo cáo của Business Korea cho biết Samsung có thể giới thiệu chương trình thay thế linh kiện tái chế vào nửa đầu năm nay. Như đã biết, chi phí sửa chữa smartphone, đặc biệt là các sản phẩm cao cấp, hiện tại là rất tốn kém. Ví dụ, màn hình Galaxy S22 có giá khoảng 200 USD để thay thế, trong khi bản thân điện thoại có giá 800 USD. Chính vì vậy, nhiều người đã nghĩ đến việc nâng cấp lên điện thoại mới thay vì sửa chữa thiết bị khi cho rằng giá thay thế không hợp lý.

Nhưng với chương trình thay thế linh kiện tái chế, Business Korea tin rằng chi phí sửa chữa màn hình sẽ chỉ bằng một nửa so với hiện nay. Ngoài ra, điều này cũng tốt cho môi trường.

Báo cáo nói thêm, chất lượng và hiệu suất của các bộ phận tái chế sẽ tốt như các bộ phận mới. Ngay cả smartphone hàng đầu Galaxy S22 cũng có nhựa tái chế từ lưới đánh cá, vì vậy Samsung chắc chắn hiểu đến lợi ích của việc đưa vật liệu tái chế vào sử dụng.

 

Theo PhoneArena/PCW

Có thể bạn quan tâm