Chuyển đổi số nhóm ngành truyền thống, giải pháp đương đầu với khủng hoảng

Tạp chí Nhịp sống số - Sau 2 năm cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp đa ngành, GapOne tiếp tục ấp ủ mục tiêu được trở thành bạn đồng hành cùng các nhóm ngành truyền thống trên hành trình chinh phục giấc mơ hoàn thiện chuyển đổi số trên thị trường nội địa.

Hành trình chuyển đổi số đa ngành hàng cùng GapOne trong 2 năm đầu ra mắt

Hoạt động kinh doanh trong thời đại số cần đến những nỗ lực của doanh nghiệp bởi khách hàng đòi hỏi thông tin từ nhiều “điểm chạm” để có thể ra được quyết định mua sắm. Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, còn xa lạ với các hình thức thu thập dữ liệu đa kênh, nghiên cứu, phân tích để sản xuất ra các chiến lược kinh doanh có hiệu quả.

Nhận thấy xu hướng chung của thị trường là chuyển đổi số nhưng các nền tảng, ứng dụng công nghệ mà doanh nghiệp đang sử dụng chỉ dừng lại ở quản trị bán hàng mà không hỗ trợ thống kê và phân tích chuyên sâu. GapOne, với mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số trên thị trường Việt đã đưa nền tảng Omni-channel Marketing Automation đến với các doanh nghiệp đa ngành và dành được một số những thành tựu như: Giải thưởng Sao Khuê 2022 tại hạng mục “Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới” vào tháng 04/2022 và Top 10 hạng mục sản phẩm số tiềm năng tại cuộc thi Make in Viet Nam vào đầu tháng 12 năm 2022.

GapOne tại giải thưởng Sao Khuê 2022
GapOne tại giải thưởng Sao Khuê 2022

Xuất phát từ việc thấu hiểu những “nỗi đau” của doanh nghiệp trong công cuộc số hóa và chuyển đổi số, GapOne ra đời mang đến giải pháp Marketing & Chăm sóc khách hàng mang tính cá nhân hóa, cùng hiệu quả chuyển đổi cao, giải quyết triệt để bài toán tiếp thị thời đại công nghệ số.

Tại các cuộc thi, GapOne đã chứng minh những nỗ lực về chuyển đổi số trong hoạt động thu hút và giữ chân khách hàng thông qua các tính năng: thu thập dữ liệu đa kênh và phân nhóm thông minh để doanh nghiệp dễ dàng quản trị và thấu hiểu các nhóm khách hàng; Profile 360 độ của khách hàng - một bản chân dung khách hàng hoàn hảo được thiết kế tự động, thông minh; khả năng lưu trữ dữ liệu khổng lồ, ghi chép chính xác mọi thông tin về khách hàng, đơn hàng, sản phẩm,...

GapOne không chỉ xuất sắc thể hiện những điểm sáng về ý tưởng, mô hình phát triển mà còn trong thực tế khi đã triển khai thành công các chiến dịch gửi tin đa kênh dựa vào phân tích dữ liệu cho các khách hàng lớn: FWD, LeChamp, VNPT, Austdoor, Julyhouse,…thông qua các chỉ số tăng trưởng ấn tượng, GapOne thuyết phục khách hàng trong sự cải thiện đáng kể trong tỷ lệ tiếp cận, tương tác, phản hồi hay chuyển đổi của khách hàng.

Chuyển đổi số các ngành truyền thống và định hướng tương lai của GapOne

Hơn 90% các nền kinh tế phát triển, 80% các nền kinh tế đang phát triển và thị trường mới nổi đều bị hạ dự báo tăng trưởng cho năm 2022 và 2023. Dự báo về sự suy thoái kinh tế toàn cầu vào năm 2023 giúp củng cố tính bền vững của các ngành nghề truyền thống trên thị trường Việt.

Thực tế cho thấy mặc dù hướng doanh nghiệp đi theo kế hoạch số hóa thì, nhiều các ngành nghề truyền thống vẫn chưa thể thu hoạch được “trái ngọt” từ “mỏ vàng” dữ liệu. Đây cũng là mục tiêu, một bài toán khó về dữ liệu và cũng chính là thách thức GapOne cần vượt qua trong năm 2023.

Dữ liệu và quy trình số hóa là cốt lõi của bài toán chuyển đổi số cho doanh nghiệp
Dữ liệu và quy trình số hóa là cốt lõi của bài toán chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Các nhà phát triển GapOne đang tiếp tục nghiên cứu và tối ưu các tính năng và dịch vụ như: Tư vấn các chiến lược tăng trải nghiệm khách hàng may đo theo từng doanh nghiệp; Thống kê và phân tích dữ liệu chuyên sâu; Cung cấp hệ thống báo cáo chuyên sâu như một chuyên gia phân tích dữ liệu, và gửi tin đa kênh tự động, tối ưu điểm chạm khách hàng.

Với những tính năng và dịch vụ của GapOne, mong rằng sẽ giúp các ngành nghề truyền thống Việt có thể thành công chuyển đổi số, trở thành đơn vị tiên phong trong hoạt động “số hóa” thị trường Việt toàn diện, đem lại giá trị cao cho xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Trong bối cảnh doanh thu viễn thông của nhà mạng nói chung suy giảm 5-10% trong năm 2023, riêng mảng viễn thông di động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn giữ được tăng trưởng 0,8%.