
Do ảnh hưởng bão Wipha, vài ngày qua, mưa to và lũ từ thượng nguồn đổ về gây ngập lụt, lũ ống, lũ quét tại nhiều địa bàn thuộc miền tây Nghệ An, như Kỳ Sơn, Con Cuông, Quỳ Châu, Quế Phong... Không quản khó khăn, vất vả, người VNPT vẫn kiên cường "vượt lũ, giữ sóng" và tham gia hỗ trợ người dân và chính quyền địa phương

Đại diện VNPT cho biết, những ngày này, địa bàn Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông... thuộc Miền Tây Nghệ An đang chìm trong nước. Lũ quét, sạt lở đất xảy ra khắp nơi, nhiều bản làng bị chia cắt hoàn toàn, thông tin liên lạc, điện lưới gián đoạn cục bộ. Dù nước đã bắt đầu rút, nhưng đường sá vẫn ngổn ngang bùn đất, giao thông tê liệt, đời sống bà con gặp muôn vàn khó khăn.
Trong hoàn cảnh đó, với tinh thần chủ động từ trước, VNPT Nghệ An đã kích hoạt phương án ứng phó thiên tai một cách quyết liệt, bài bản và khẩn trương. Ngay từ khi có dự báo mưa lũ lớn, đơn vị đã lên phương án chi tiết, phân công nhiệm vụ rõ ràng, túc trực 24/24, đồng thời chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư như máy phát điện dự phòng, cáp, đầu nối, bộ dụng cụ thi công, áo mưa, phao cứu sinh…và các phương tiện cơ động để sẵn sàng tiếp cận mọi địa bàn, kể cả nơi bị chia cắt.
Ngay từ khi nước có dấu hiệu rút, ngày 23/7/2025, lãnh đạo VNPT Nghệ An đã có mặt tại tuyến QL7 để chỉ đạo công tác ứng cứu và khắc phục sự cố. Trong khi đó, lực lượng kỹ thuật tại các TTVT đã không quản mưa lớn, hiểm nguy, nhiều người phải đi bộ hàng cây số, lội suối, trèo đèo để tiếp cận các điểm mất liên lạc.

Tính đến sáng 25/7/2025, điện lưới vẫn mất ở diện rộng. Một số tuyến tại Tương Dương bắt đầu có điện nhưng tại Kỳ Sơn vẫn mất điện toàn đại bàn. Mặc dù giao thông chưa thông, đi lại còn khó khăn, nhiều điểm ách tắc song VNPT đã triển khai lực lượng kỹ thuật lên Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông để hỗ trợ xử lý truyền dẫn, thuê bao khách hàng. Tại các vùng đang bị cô lập do lũ, VNPT cũng phối hợp với nhà mạng khác để mở roaming.
Mặc dù giao thông chưa thông, đi lại còn khó khăn, nhiều điểm ách tắc song VNPT đã triển khai lực lượng kỹ thuật lên Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông để hỗ trợ xử lý truyền dẫn, thuê bao khách hàng. Tại các vùng đang bị cô lập do lũ, VNPT cũng phối hợp với nhà mạng khác để mở roaming.

Rồi những ngày tới đây, khi nước rút, mặt đất ngổn ngang bùn đất và hậu quả tan hoang của những ngày "hậu lũ", những chiếc áo xanh VNPT sẽ vẫn hăng hái tiếp tục hành trình sẻ chia, vận chuyển hàng cứu trợ, nước sạch, nhu yếu phẩm đến bà con gặp khó khăn...
Đại diện VNPT cho biết, không chỉ phát triển kinh doanh mà còn vô cùng gắn bó với địa bàn, VNPT tại Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông đã, đang và sẽ mang hết sức mình đồng hành và hỗ trợ chính quyền địa phương trong việc khắc phục thiên tai, ổn định đời sống cho người dân.