Chuyến xe Home Love mang “Tết tròn" về trên rẻo cao

Tạp chí Nhịp sống số - Dù Tết Nguyên Đán đã qua, nhưng dư âm của "Tết tròn" đầy ý nghĩa vẫn còn đọng lại với thày trò trường mầm non Hoa Ban (tỉnh Yên Bái).

"Tết tròn" xuất phát từ một sáng kiến của Home Credit, với dự án mang tên Home Love - sẻ chia “Tết tròn”, nhằm góp phần làm nên một cái tết đủ đầy, ấm no hơn với các em nhỏ vùng cao. 

Chuyến xe Home Love mang “Tết tròn" về trên rẻo cao

Chuyến xe chuyên chở mùa Xuân 

Trường mầm non Hoa Ban (xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) là một điểm trường với phần đông học sinh người dân tộc Mông. Tuy điều kiện trường học đã được cải thiện trong nhiều năm qua, các thầy cô vẫn mong mỏi có thể cải thiện chất lượng cuộc sống cho học sinh, từ bữa ăn đến giấc ngủ, đặc biệt là những dịp lễ tết. 

Nắm bắt thông tin này, thông qua dự án Home Love - sẻ chia “Tết tròn”, Home Credit đã mang đến một ngày hội đầy ắp nụ cười và những món quà ấm áp yêu thương đến với Trường mầm non Hoa Ban. 

Một sớm mưa phùn cuối năm, chuyến xe Home Love kiên nhẫn "bám" trên con đường trơn lầy, trắc trở... để lên với trường Hoa Ban. Vượt qua những rào cản ngôn ngữ và khác biệt văn hóa địa phương, các thành viên trong chuyến xe Home Love đã có khoảng thời gian ý nghĩa với học sinh tại trường.

Nào chơi các trò chơi dân gian, nào tập làm bánh dày, nào chuẩn bị một bữa trưa ngon lành lạ miệng và những túi quà hấp dẫn..., các tình nguyện viên và thày cô của trường đã dành cho các em nhỏ một ngày hội đúng nghĩa, đầy ắp tiếng cười. 

Cô Đoàn Thị Phúc - Hiệu trường trường mầm non Hoa Ban cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc và xúc động khi được nhận được sự quan tâm và những món quà đến từ Home Credit. Những phần quà và tấm lòng của Home Credit đã mang lại cho các em nhỏ và bản làng nơi đây một cái Tết tròn vẹn và đủ đầy về nhiều mặt.”

“Tết tròn" yêu thương

Được biết, đằng sau những món quà vật chất, là những niềm vui tinh thần cũng như sự động viên của cộng đồng đã chung tay đóng góp nhằm mang đến “Tết tròn" cho các em nhỏ vùng cao.

Chuyến xe Home Love mang “Tết tròn" về trên rẻo cao

Bà Phạm Thị Bích Liên - Trưởng phòng Vận hành tiếp thị và Phát triển bền vững Home Credit Việt Nam - cho biết: “Với định hướng trở thành công ty Tài chính số có trách nhiệm, Home Credit đã tích cực thúc đẩy các hoạt động ESG – bộ tiêu chuẩn để đo lường các yếu tố về môi trường, xã hội, và quản trị và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng. Công ty thực hiện hàng loạt hoạt động hỗ trợ cộng đồng thông qua chương trình vận động, khuyến khích nhân viên công ty đóng góp vào chương trình Home Love thông qua quỹ từ thiện Bông Sen để giúp đỡ cho các hoàn cảnh trẻ em khó khăn..."

Ngoài ra, nhằm lan tỏa những hoạt động thiện nguyện đến cộng đồng hơn nữa, Home Credit còn kêu gọi sự đồng hành của khách hàng thông qua việc gửi lời chúc trên Home App - ứng dụng Tài chính số mới của mình, cũng như trên các trang mạng xã hội như Facebook, TikTok. Với mỗi lời chúc, Home Credit sẽ trích 10.000 đồng vào quỹ từ thiện Bông Sen cho dự án Home Love để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tiếp theo.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Home Credit hiện là đơn vị tiên phong về tài chính số có trách nhiệm, cùng 6000 nhân viên phục vụ hơn 14 triệu khách hàng trên khắp cả nước. Với phương châm luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, công ty không ngừng phát triển những sản phẩm chuyển đổi số chiến lược như Mua trước trả sau- Home PayLater vừa mắt trong thời gian qua. 

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.