Cisco giới thiệu hàng loạt cải tiến cho đám mây lai

Cisco giới thiệu hàng loạt cải tiến cho đám mây lai
Tạp chí Nhịp sống số - Trong khuôn khổ sự kiện trực tuyến "Đám mây tương lai", Cisco mới đây đã công bố hàng loạt cải tiến mới giúp các doanh nghiệp cũng như người dùng kết nối, bảo mật và tự động hóa, qua đó mang lại trải nghiệm số liền mạch trong thế giới đám mây lai ngày nay.

 Sự kiện trực tuyến "Đám mây tương lai" khai mạc ngày 3/6. Trong đó, Cisco đã công bố hàng loạt cải tiến mới cho đám mây lai như: Hệ thống điện toán Cisco UCS X-Series mới; Intersight Cloud Orchestrator; Intersight Workload Engine; Cisco Service Mesh Manager và Cisco Cloud ACI. 

Theo đại diện Cisco, thế giới siêu kết nối, phân tán hiện nay phụ thuộc vào điện toán đám mây hơn bao giờ hết và các bộ phận CNTT đang phải đối mặt với thách thức mang lại những trải nghiệm kỹ thuật số tối ưu tại bất cứ đâu và bất cứ khi nào người dùng cần truy cập. Do đó, các doanh nghiệp đang chuyển sang mô hình hoạt động trên nền tảng đám mây với tốc độ, thông tin và khả năng kiểm soát nhằm mở rộng phân phối nhiều hơn giữa các ứng dụng, người dùng và nhân viên công nghệ.

Cisco đã đầu tư hàng tỷ đô la trong 6 năm qua để đưa đám mây vào mọi hoạt động kinh doanh của mình, tập trung vào việc giúp khách hàng tự tin phát triển các chiến lược đám mây toàn diện trên 5 lĩnh vực chính: Tính liên tục, Thông tin chi tiết (Insights), Bảo mật, Kết nối và Hoạt động.

Ông Todd Nightingale, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Tổng Giám đốc, bộ phận Mạng cho Doanh nghiệp và Đám mây, Tập đoàn Cisco cho biết: “Trải nghiệm người dùng là chìa khóa thành công trong thế giới kỹ thuật số. Chúng tôi tập trung vào việc trao quyền cho các bộ phận công nghệ nhằm mang đến các trải nghiệm ứng dụng ở mức độ an toàn cao nhất. Chỉ Cisco mới có thể biến các giải pháp đám mây lai, khả năng quan sát, thông tin và tự động hóa cần thiết trở nên thông minh trên nền tảng đám mây.” 

Liên quan đến các trải nghiệm dịch vụ khách hàng (CX) cho đám mây, Cisco có CX Business Critical Services for Cloud cung cấp các dịch vụ tư vấn cộng với kiến thức chuyên môn cho kiến trúc, triển khai, bảo mật và tối ưu hóa chuyển đổi số; CX Intersight Workload Optimizer Services nâng cao mức độ sử dụng tài nguyên của các ứng dụng trên đám mây; CX Advanced Services for ThousandEyes and SD-WAN (Dịch vụ trải nghiệm khách hàng nâng cao cho ThousandEyes và SD-WAN) mang lại trải nghiệm ứng dụng tốt nhất cho các giải pháp đám mây, các thiết kế và tích hợp chuyên nghiệp nhằm giảm độ phức tạp và tốc độ chuyển đổi của dự án; Custom Quick Start Solutions cung cấp các dịch vụ tự động hóa đầu cuối và cơ sở hạ tầng mã nguồn mở (IaaC). 

Theo bà Lương Thị Lệ Thủy - Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam, đám mây lai và đa đám mây là xu hướng tất yếu của tương lai. Các doanh nghiệp tìm kiếm các công cụ kết hợp và đa đám mây nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp và có thể tiếp cận hệ sinh thái toàn diện từ đám mây đến điện toán biên giúp tạo ra nhiều phong cách sống và làm việc trong trạng thái bình thường mới. 

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đang điều chỉnh chiến lược đám mây trong khi nhiều doanh nghiệp khác đang thực hiện các sáng kiến chuyển đổi số. Cisco, với các giải pháp sáng tạo và chiến lược đám mây đa dạng, có thể giúp các doanh nghiệp hiện thực hóa tầm nhìn này và tiên phong giúp họ trong trạng thái bình thường mới”, bà Thủy cho biết. 

Các cải tiến mới về đám mây lai được Cisco công bố trong dịp này: 

Giới thiệu Cisco UCS X-Series mới: Hệ thống điện toán hợp nhất (Unified Computing System – UCS) của Cisco được hơn 50.000 khách hàng trên khắp thế giới sử dụng trong các trung tâm dữ liệu. Được tích hợp toàn diện với Cisco Intersight, UCS X-Series là hệ thống đầu tiên của loại hình này được thiết kế cho các hoạt động kết hợp từ đám mây và trên các loại hình đám mây. Kết hợp những tính năng tốt nhất của dòng rack và blade, đồng thời sở hữu công nghệ UCS X-Fabric mang tính cách mạng, hệ thống được xây dựng để phù hợp với khối lượng công việc linh hoạt ngày nay và sẵn sàng cho tương lai trong thập kỷ đổi mới tiếp theo của ngành CNTT trong các lĩnh vực như bộ xử lý, máy gia tốc và kết nối máy tính.  
Intersight Cloud Orchestrator: Mang đến một nền tảng mã thấp (low-code), dễ sử dụng tích hợp tự động hóa giúp đơn giản hóa các quy trình công việc phức tạp, do đó IT Ops có thể dễ dàng sắp xếp cơ sở hạ tầng và khối lượng công việc cũng như đẩy nhanh việc cung cấp dịch vụ.  
Intersight Workload Engine: Một nền tảng mạnh mẽ cho khối lượng công việc hiện đại trên đám mây. Được xây dựng trên nền tảng Kubernetes mã nguồn mở và máy ảo dựa trên Kernel (KVM) sử dụng ảo hóa container (ảo hoá mức hệ điều hành), Intersight Workload Engine là hệ điều hành của Cisco dành cho HyperFlex, có tính năng quản lý SaaS (phần mềm như một dịch vụ) nhất quán. 
Cisco Service Mesh Manager: Phần mở rộng mới cho Intersight Kubernetes Service, mang lại khả năng quan sát sâu và đơn giản hóa công tác quản lý với khả năng bảo mật bằng chính sách và hình dung trực quan về cấu trúc liên kết dịch vụ trên các cụm máy chủ K8 (K8s clusters on-prem) và trên đám mây. 
Cisco Cloud ACI: Phát hành trên AWS, Azure và khả năng ra mắt trên Google Cloud vào mùa thu năm nay. Chính sách chung về Cloud ACI và mô hình hoạt động giúp giảm đáng kể chi phí và độ phức tạp của việc quản lý triển khai đám mây lai và đa đám mây.

Có thể bạn quan tâm