Cơ sở Hạ tầng Đám mây Oracle được Saigon Co.op lựa chọn

Cơ sở Hạ tầng Đám mây Oracle được Saigon Co.op lựa chọn
Tạp chí Nhịp sống số - Chuỗi siêu thị Saigon Co.op sẽ ứng dụng giải pháp Kho Dữ liệu cho Doanh nghiệp của Oracle trong việc dự báo, phân tích và báo cáo, nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ và tăng hiệu quả quản lý.

Saigon Co.op (Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh) - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Việt Nam - đã đưa vào sử dụng Cơ sở Hạ tầng Đám mây Oracle (OCI) nhằm chuyển đổi nền tảng quản lý dữ liệu cũng như tăng cường lợi thế cạnh tranh, thông tin từ Oracle Việt Nam mới đây cho biết. 

Theo đại diện Oracle, Giải pháp Kho Dữ liệu Tự động (ADW) và Phân tích Đám Mây Oracle (OAC) ứng dụng OCI sẽ làm tăng cường khả năng tích hợp dữ liệu toàn diện, giúp cải thiện công tác báo cáo, phân tích cũng như thúc đẩy hiệu quả quản lý và tăng khả năng ra quyết định.

Với mạng lưới bán lẻ trên toàn quốc gồm hơn 100 siêu thị và 600 cửa hàng Co.opMart, Co.op Xtra, Co.op Smile, Cheers..., cùng nhiều mô hình và chuỗi cửa hàng khác nhau, Saigon Co.op tiếp nhận hơn một triệu khách hàng tham quan và mua sắm mỗi ngày. Để đạt được hiệu quả trong công tác quản lý hệ thống bán lẻ, liên hiệp đã và đang đầu tư mạnh vào việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Với nhu cầu này, Saigon Co.op kỳ vọng có thể xây dựng một nền tảng phân tích dữ liệu tích hợp để thu thập, lưu trữ, quản lý và phân tích dữ liệu từ nhiều điểm chạm khác nhau, trong đó bao gồm phần mềm Oracle E-Business Suite (EBS), Hệ thống bán lẻ (RMS), Hệ thống quản lý khách hàng thân thiết, v.v. Sau khi đánh giá kỹ lưỡng, Saigon Co.op đã lựa chọn ADW và OCI với hiệu suất vượt trội, tính linh hoạt và khả dụng cao với khả năng bảo mật tích hợp sẵn.

Với hệ thống OAC và ADW, Saigon Co.op giờ đây đã có thể tiếp cận thông tin từ nhiều nguồn dữ liệu được điều khiển bởi công nghệ học máy. Cụ thể, dịch vụ Đám mây của ADW cũng cung cấp những tính năng giúp đơn giản hóa quy trình quản lý dữ liệu, từ khâu nhập liệu và thiết lập mô hình chặt lọc dữ liệu đến khâu cập nhật dữ liệu. Hệ thống OAC cũng mang lại khả năng trực quan hóa, bảo đảm tính bảo mật và hiệu quả quản trị dữ liệu khi làm việc với các bên, hỗ trợ nâng cao năng suất và xây dựng một văn hóa đưa ra quyết định bằng dữ liệu tại Saigon Co.op.

Ông Nguyễn Hữu Đông Hà - Kế toán trưởng, Saigon Co.op - cho biết: "Trong thời kỳ đại dịch, các mô hình mua sắm tiêu dùng đã bị gián đoạn nặng nề. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn tiếp tục mở rộng mạng lưới bán lẻ của mình nhằm phục vụ hàng triệu khách hàng và mang đến cho họ những trải nghiệm mua hàng tốt nhất”,  “Nhờ công nghệ Điện toán Đám mây từ Oracle, giờ đây chúng tôi sở hữu một nền tảng phân tích dữ liệu tích hợp, với khả năng lọc và phân tích nhiều loại dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau một cách mượt mà. Công nghệ này cũng giúp chúng tôi nắm bắt những thay đổi trong hành vi mua hàng của người tiêu dùng, để từ đó có thể phục vụ họ tốt hơn và dự đoán những xu hướng trong tương lai".

Theo ông Phong Phạm - Giám đốc Điều hành Oracle Việt Nam, trong bối cảnh ngành kinh doanh bán lẻ đang phát triển nhanh chóng như hiện nay, thời gian được coi là yếu tố vô cùng quan trọng.

"Điều chúng ta cần là sự nhanh chóng, độ hiệu quả cùng sự chính xác để đưa ra những quyết định sáng suốt, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và đưa ra những đề xuất phù hợp”. Với việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, chúng tôi đã giúp Saigon Co.op phát triển một nền tảng dữ liệu tự động an toàn, linh hoạt và vững chắc, sử dụng một nguồn thông tin duy nhất giúp quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả. Với những giải pháp của Oracle, bây giờ Saigon Co.op có thể dự đoán các xu hướng tiêu dùng trong các mùa lễ cao điểm, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển hơn nữa trong nhịp độ phát triển chung của thị trường", ông này cho biết. 

Có thể bạn quan tâm