Cốc Cốc ra trang tin tổng hợp về virus Corona trên công cụ tìm kiếm

Cốc Cốc ra trang tin tổng hợp về virus Corona trên công cụ tìm kiếm
Tạp chí Nhịp sống số - Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc mới đây đã thiết lập một trang cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ và chính xác nhất về đại dịch iêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra.

Sự bùng phát của virus corona đang gây ra tâm lý hoang mang đối với toàn thế giới, thậm chí được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) coi là “tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu”. Tính đến 12 giờ ngày 13/2/2020, Việt Nam cũng đã ghi nhận 16 ca dương tính với virus corona.

Trong khi đó, theo Cốc Cốc, kể từ thời điểm bùng phát thông tin về dịch (25/1/2020) đến nay, đã có tới khoảng 2 triệu lượt tìm kiếm các từ khoá về virus corona chỉ riêng trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc. Điều đáng nói là dịch này mới bùng phát hơn 1 tháng với ca nghi ngờ đầu tiên xuất hiện ngày 31/12/2019, nhưng thông tin về virus corona lại vô cùng nhiều. Cùng đó, các công cụ tìm kiếm khác, các tờ báo, trang tin và nền tảng mạng xã hội cũng cho ra một lượng kết quả khổng lồ về dịch bệnh này.

Đáng nói là, có không ít các thông tin sai sự thật, dẫn đến sự hoang mang trong dư luận. Các tin này chủ yếu liên quan đến con số bệnh nhân dương tính với virus corona trên thế giới và tại Việt Nam cũng như các biện pháp để phòng tránh dịch bệnh.

công cụ tìm kiếm, Cốc Cốc, virus corona, thông tin bệnh dịch,

Trong bối cảnh đó, ngày 10/2 vừa qua, Cốc Cốc đã chính thức cho ra mắt trang thông tin về dịch corona trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc nhằm giúp người dùng có một kênh thông tin chính xác để theo dõi hằng ngày. Với tiêu chí chuẩn xác, tiện lợi và hoàn toàn miễn phí, trang thông tin này là địa chỉ đáng tin cậy nhằm giúp mọi người nắm rõ thông tin về dịch corona cũng như cách thức bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước đại dịch.

Trang thông tin này của Cốc Cốc cung cấp bức tranh toàn diện về virus corona cũng như các số liệu, thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới, tại châu Á và Việt Nam. Đặc biệt, tất cả các thông tin trên trang này đều được dẫn trực tiếp từ nguồn chính thống của Bộ Y Tế và Tổ chức Y tế Thế giới WHO cũng như các đầu báo điện tử uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay.

công cụ tìm kiếm, Cốc Cốc, virus corona, thông tin bệnh dịch,

Cụ thể, người dùng chỉ cần gõ những từ khoá liên quan đến virus corona như "corona virus", "coronavirus", " nCoV", "vi rút corona", "2019-nCoV" khi sử dụng trình duyệt Cốc Cốc, hoặc truy cập vào đường link https://coccoc.com/search?query=coronavirus, ngay lập tức, một trang tin hoàn chỉnh về diễn biến của virus corona sẽ hiện ra.

Tất cả các thông tin cần thiết về dịch bệnh như triệu chứng, cách phòng tránh, các khuyến cáo của Bộ Y tế, hotline của Bộ Y tế, danh sách các bệnh viện tiếp nhận theo từng tỉnh, diễn biến của bệnh dịch... đều được cập nhật liên tục, ngắn gọn và trực quan. Người dùng có thể tìm kiếm và truy cập vào trang tin từ cả máy tính và điện thoại di động, đồng thời có thể dễ dàng chia sẻ các thông tin này cho bạn bè và người thân để chuẩn bị những biện pháp tốt nhất phòng tránh dịch bệnh.

Theo bà Đào Thu Phương - Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc, trang tin này được xây dựng để giúp người dùng theo dõi thông tin về corona tại một địa chỉ chính thống và duy nhất, từ đó trang bị những thông tin đầy đủ về tình hình dịch bệnh để bảo vệ cho bản thân và gia đình giữa thời điểm đại dịch diễn biến phức tạp như hiện nay.

“Bên cạnh đó, trang tin cũng được thiết kế thân thiện với người sử dụng, giúp họ dễ dàng tìm kiếm và chia sẻ thông tin”, bà Đào Thu Phương cho biết.

Đây được coi là một trong những bước đi tiên phong của các công ty công nghệ nhằm giúp người dân Việt Nam bình tĩnh vượt qua tác động của dịch corona. Qua đó, người dùng mạng có thể tin tưởng lựa chọn để cập nhật các thông tin mới nhất và chính xác nhất về virus corona.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.