Công nghệ giúp ngành F&B ngày càng lạc quan hơn

Công nghệ giúp ngành F&B ngày càng lạc quan hơn
Tạp chí Nhịp sống số - Sự phát triển của công nghệ đã tạo ra sự sôi động và nhiều tín hiệu lạc quan cho ngành F&B tại Việt Nam. Ứng dụng công nghệ giúp tăng trải nghiệm khách hàng không chỉ là xu hướng mà còn là chiến lược trong cuộc đua giành thị phần.

Năm 2018, ngành F&B tại Việt Nam đã chính thức bước vào thời kỳ bùng nổ. Nhìn qua lăng kính của những chuỗi café, trà sữa đang từng ngày vươn lên, có thể thấy đây là một ngành chứa đầy sự hấp dẫn. Mặc dù được ví là một ngành "thay máu" liên tục nhưng có lẽ cũng là một ngành đầy màu mỡ dành cho những "tay chơi" sành sỏi.

Quảng cáo

Cùng với sự phát triển của công nghệ và Internet of Things (IoT), cuộc đua giành thị phần trong ngành F&B ngày càng sôi động, xuất hiện những xu thướng ẩm thực mới, cách thức đặt hàng mới nqua mạng xã hội và thông qua các ứng dụng, giao đồ ăn và đặt bàn,...

Công nghệ làm thay đổi toàn diện cuộc chơi


Ông James Dương Nguyễn (CEO của
 Internet of Things, Dcorp R-Keeper, F&B, Dương Nguyễn,

Đối với ngành F&B, ngoài những yếu tố như chiến lược kinh doanh, sự phù hợp với văn hóa địa phương… thì việc chậm ứng dụng công nghệ được coi là một “rào cản” và ứng dụng đúng đắn được coi là một "thách thức" trong quá trình phát triển.

Ông James Dương Nguyễn chia sẻ "Ứng dụng công nghệ là yếu tố sống còn trong kinh doanh nhà hàng và nó cũng thúc đẩy ngành F&B có những bước phát triển lạc quan hơn. Tuy nhiên ứng dụng như thế nào thì phụ thuộc rất nhiều ở người chủ đầu tư, bởi một giải pháp công nghệ có thể giúp họ vận hành ổn ở quy mô nhỏ nhưng khi mở rộng hơn lại thường bị vỡ trận. Nhìn bề ngoài mọi chiếc máy POS về cơ bản sẽ giống nhau nhưng đằng sau đó là cả một giải pháp quản trị toàn diện từ báo cáo, phân tích chỉ số doanh thu, lợi nhuận, tồn kho, kiểm soát chuỗi nghiệp vụ của toàn bộ nhân sự trong hệ thống kinh doanh,… thì khác nhau rất nhiều. Vì vậy nếu không thận trọng để đi đường dài thì doanh nghiệp có thể phải đầu tư rất nhiều lần cho cùng một hạng mục."

Bước sang năm 2019, thị trường F&B dự đoán sẽ có những bước phát triển vượt bậc bằng việc chuyển đổi số để thay đổi toàn diện cách thức vận hành nhà hàng và tương tác với khách hàng, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho thực khách. Với vai trò là một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn & triển khai các giải pháp quản lý nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam, Dcorp R-Keeper tiết lộ sắp cho ra mắt hệ sinh thái công nghệ đầy đủ và toàn diện nhất cho ngành F&B, trong đó bao gồm rất nhiều các tính năng từ gọi món-đặt bàn đa nền tảng, xử lý thanh toán tiện lợi, bán hàng đa kênh và chăm sóc khách hàng thông qua các ứng dụng hiện đại.

 

Có thể bạn quan tâm