Công nghệ tự động hóa bằng AI sẽ là xu hướng tương lai

Công nghệ tự động hóa bằng AI sẽ là xu hướng tương lai
Tạp chí Nhịp sống số - Keysight Technologies vừa công bố kết quả của một nghiên cứu toàn cầu do Keysight và Forrester thực hiện, chỉ ra những chiến lược và công nghệ đo kiểm trên toàn cầu.

Báo cáo của nghiên cứu với tiêu đề Chinh phục sự phức tạp trong hoạt động đo kiểm bằng công nghệ tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (AI), cho biết tự động hóa đang dần trở nên phổ biến, với 75% các tổ chức sử dụng kết hợp đo kiểm tự động và thủ công.

Jeff Harris, Phó chủ tịch, lãnh đạo bộ phận danh mục giải pháp và tiếp thị tại Keysight Technologies, nhận định: "Chúng tôi dự báo đại dịch Covid-19 sẽ đẩy nhanh hơn nữa việc ứng dụng quy trình phát triển từ xa và tự động sắp xếp thứ tự các bài đo. Chúng tôi cũng kỳ vọng công nghệ bản sao số (digital twin) sẽ được sử dụng nhiều hơn đáng kể, khi các nhóm phát triển tiếp tục cộng tác từ nhiều địa điểm khác nhau. Tại Keysight, chúng tôi đang xây dựng công nghệ tự động hóa bằng AI xuyên suốt luồng quy trình công việc vào tất cả các sản phẩm phần mềm để đáp ứng các nhu cầu này và để thúc đẩy phát triển tự động hóa đo kiểm và xác nhận hợp chuẩn".

Như được mô tả trong khảo sát, những cải tiến về công nghệ hoặc vận hành được kỳ vọng nhiều nhất từ tự động hóa và AI là nâng cao năng suất lao động, khả năng mô phỏng chức năng/hiệu năng sản phẩm và tự động hóa/mô phỏng quá trình tìm lỗi.

Được biết, trong nghiên cứu này, Forrester đã khảo sát trực tuyến 406 nhà lãnh đạo có trách nhiệm ra quyết định về hoạt động đo kiểm trong các tổ chức tại các khu vực Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Á - Thái Bình Dương để đánh giá năng lực đo kiểm hiện tại và lắng nghe quan điểm của họ về đầu tư vào tự động hóa (bao gồm AI). Khảo sát này đặt câu hỏi cho những người tham gia về môi trường đo kiểm hiện tại trong tổ chức của họ, các khoản đầu tư tương lai, những khó khăn thách thức và kỳ vọng về kết quả đầu ra của việc tự động hóa đo kiểm.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm