“Cổng thông tin điện tử tỉnh Trà Vinh” có mặt trên ứng dụng Zalo

“Cổng thông tin điện tử tỉnh Trà Vinh” có mặt trên ứng dụng Zalo
Tạp chí Nhịp sống số - Chính quyền tỉnh Trà Vinh vừa chính thức công bố việc hợp tác với Zalo để kết nối hệ thống cổng thông tin điện tử và hệ thống cổng dịch vụ công của tỉnh trên ứng dụng này.

Từ nay, người dân và doanh nghiệp Trà Vinh đã có thể tra cứu thông tin hồ sơ, đánh giá sự hài lòng với sự phục vụ hành chính, liên lạc với cơ quan chức năng,… qua “Cổng thông tin điện tử tỉnh Trà Vinh” trên

Zalo, cải cách hành chính, Cổng thông tin điện tử, Trà Vinh,

Hiện, tỉnh Trà Vinh đã triển khai nhiều ứng dụng phục vụ công tác cải cách hành chính như Cổng dịch vụ công của tỉnh và 41 trang tin điện tử thành phần. Hệ thống văn bản điều hành của tỉnh đã triển khai áp dụng tại trên 400 cơ quan và trên 6.000 người sử dụng. Hệ thống dịch vụ công của tỉnh đã triển khai tại 18 cơ quan chuyên môn thuộc cơ quan tỉnh, 9 UBND cấp huyện và 106 xã phường thị trấn.

Với việc ký kết văn bản hợp tác ngày 28/6, hai hệ thống của chính quyền tỉnh Trà Vinh sẽ được kết nối với Zalo: Hệ thống cổng thông tin điện tử và Hệ thống cổng dịch vụ công. Ngay từ tháng 7/2019, người dân và doanh nghiệp có thể theo dõi “Cổng thông tin điện tử tỉnh Trà Vinh” trên Zalo để cảm nhận sự thuận tiện trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo Sở TT&TT tỉnh Trà Vinh, những lợi ích mà người dân, doanh nghiệp và cán bộ công chức, viên chức được hưởng lợi từ sự hợp tác “Trà Vinh – Zalo” bao gồm: nhận thông tin chính thống từ cổng thông tin điện tử của tỉnh qua Zalo; Cán bộ công chức, viên chức nhận tin nhắn thông báo khi có văn bản đến, văn bản chờ phê duyệt, thông báo liên quan đến hệ thống quản lý văn bản điều hành; Tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ qua Zalo bằng cách nhập mã vạch hoặc mã QR trên phiếu biên nhận hồ sơ; Tiếp nhận thông tin chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tin tức về thủ tục hành chính, dịch vụ công, dịch vụ an sinh xã hội, văn bản mới, chính sách mới..; Zalo là kênh tương giao tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền địa phương.

Trước mắt, tỉnh sẽ đẩy mạnh truyền thông để người biết đến các tính năng của “Cổng thông tin điện tử tỉnh Trà Vinh” trên Zalo, tạo thói quen sử dụng thường xuyên trong công tác giải quyết thủ tục hành chính nhằm giảm tải việc xếp hàng tại cơ quan thụ lý.

 

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.