Counter-Strike 2 đã được xác nhận ra mắt vào mùa hè này

Tạp chí Nhịp sống số - Phiên bản mới của Counter-Strike sẽ đến dưới dạng bản nâng cấp miễn phí cho CS:GO vào mùa hè này.

Theo Engadget, tất cả tin đồn trong thời gian qua đều là thật sau khi Valve chính thức xác nhận Counter-Strike 2. Theo đó, công ty đã công bố bản beta giới hạn dành cho một số thành viên trong cộng đồng của trò chơi bắn súng phổ biến này.

Valve cho biết phần tiếp theo sẽ đại tu toàn bộ hệ thống, nội dung và một phần trải nghiệm của Counter-Strike. Đúng như dự đoán, công ty đang chuyển trò chơi sang phiên bản mới nhất của công cụ (engine) Source 2, mang đến một bước nhảy vọt đáng chú ý về độ trung thực của đồ họa.

Counter-Strike 2

Trong video thảo luận, Counter-Strike 2 chứng kiến sự xuất hiện của một loại lựu đạn khói mới (responsive smoke), tạo ra hiệu ứng sống động 3D tương tự như ngoài đời thực. Mọi người chơi đều có thể nhìn thấy cùng một làn khói từ loại lựu đạn này, thậm chí nó có thể phản ứng với ánh sáng và cả đường đạn của người chơi.

Ngoài ra, một video khác mang đến cái nhìn về diện mạo mới của loạt bản đồ trong phần mới. Trong đó có một số bản đồ sẽ giữ nguyên bố cục nhưng sẽ nhận được những cải tiến nhỏ về kết cấu và ánh sáng, trong khi các bản đồ khác sẽ nhận được những nâng cấp ấn tượng hơn nhờ vào công cụ Source 2.

Cuối cùng, khả năng đánh dấu thời điểm trong trò chơi cũng được cải thiện. Theo đó, trước đây CS:GO đo các khoảng thời gian theo đơn vị "tick" – được hiểu là các phần thời gian nhỏ xác định mọi thứ đang diễn ra. Cơ chế này tạo ra lối chơi liền mạch, nhưng đôi khi sẽ gặp xung đột khi hai hành động xảy ra trong cùng một "tick" và trò chơi phải tìm ra hành động nào được ưu tiên diễn ra trước.

Mọi thứ sẽ được thay đổi trong Counter-Strike 2, nhờ một chi tiết được cải thiện có tên "sub-tick". Cập nhật này sẽ cung cấp cho mỗi hành động một "tick" thời gian cụ thể, từ đó xác định ai là người nổ súng trước cũng sẽ dễ dàng hơn.

Có thể bạn quan tâm