Cuộc đua giữa D.Trump và H.Clinton nóng nhất Facebook 2016

Cuộc đua giữa D.Trump và H.Clinton nóng nhất Facebook 2016
Tạp chí Nhịp sống số - Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ mà tâm điểm là sự cạnh tranh giữa ông D.Trump và bà H.Clinton đã giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các chủ đề được bàn luận nhiều nhất trên Facebook trong năm nay.

Hàng năm,

Cuộc đua giữa D.Trump và H.Clinton nóng nhất Facebook 2016

Chính Trị Brazil

Vào ngày 16 tháng 3, hàng trăm người đã tham gia cuộc biểu tình phản đối việc đề cử ông Lula vào ghế Chánh Văn Phòng cho nhiệm kỳ Tổng thống. Sau đó họ đã dùng Facebook làm nơi chia sẻ quan điểm và đã tạo nên hơn 4 triệu cuộc đối thoại về chủ đề này. Ngày hôm sau, khi ông Lula tuyên thệ nhậm chức, hơn 4 triệu người khác đã lên Facebook để chia sẻ ý kiến của mình.

Trò chơi Pokemon Go

Người chơi Pokemon Go đã lập nên các nhóm và tổ chức các sự kiện kết nối liên quan tới trò chơi này nhằm tập hợp những người chơi khác để cùng nhau đi tìm kiếm những chú Pokemon. Hơn 7,000 nhóm đã được thiết lập với vai trò là cộng đồng dành cho người chơi, nơi mà họ có thể học hỏi được cách chơi hoặc tiếp cận những thông tin mới nhất về máy chủ và trò chơi. Trang Pokemon Go đã thu hút được hơn 100,000 thành viên tích cực, chủ yếu từ Mỹ, Philippines, và Ấn Độ.

Phong trào ‘Black Lives Matter’

Chức năng phát video trực tiếp đã được khẳng định là một công cụ có sức ảnh hưởng mạnh trong việc đem lại các nhân chứng và khiến cho người dùng cảm thấy được kết nối hơn thông qua những quan sát trực tiếp.

Rodrigo Duterte và cuộc bầu cử Tổng thống Philippine

Vào ngày 9 tháng 5 vừa qua, Phillippine đã tổ chức bầu cử tổng thống thứ 16 của họ, và người đắc cử là ông Rodrigo Duterte. Trong những ngày trước và sau cuộc bầu cử, hơn 10 triệu người đã bàn luận về chủ đề này trên Facebook.

Thế vận hội Olympics

Facebook là nơi mà người dùng có thể truy cập để theo dõi các vận động viên, những thông tin mới về sự kiện, và cổ vũ cho đội nước nhà thông qua những hiệu ứng ảnh và khung ảnh đặc biệt cho hình đại diện. Kình ngư Michael Phelps, chủ nhân của nhiều chiếc Huy chương Vàng Bơi lội, đã sử dụng chức năng phát video trực tiếp (Live) của Facebook để thông báo về việc giải nghệ của mình. Các đội, vận động viên, và các hãng truyền thông thể thao cũng đã dùng Facebook để kết nối trực tiếp với người hâm mộ và đưa đến những thông tin sau hậu trường của mỗi cuộc đấu.

Brexit

Mọi người đã dùng Facebook làm nơi để thể hiện quan điểm ủng hộ và thất vọng đối với sự kiện này. Những hội thoại về chủ đề này bắt đầu xuất hiện ngay sau khi bỏ phiếu, với số lượng 16 triệu cuộc hội thoại sau cuộc trưng cầu dân ý ngày 23 tháng 6 vừa qua.

Super Bowl - Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ

60 triệu người dùng đã tạo nên gần 200 triệu bài đăng, bình luận, và lượt thích liên quan tới sự kiện Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ lần thứ 50. Cam Newton và Peyton Manning là trọng tâm của sự kiện này với hơn 10 triệu người nhắc tới Peyton Manning và 5 triệu người đối với Newton.

David Bowie

Hơn 45 triệu người đã tưởng nhớ nam ca sỹ quá cố này trên Facebook và những người hâm mộ David Bowie cũng chia sẻ sự đau buồn và thương tiếc của họ qua những buổi tưởng niệm và trang Facebook cho nam ca sỹ này.

Muhammad Ali

Chỉ trong vòng 24 giờ sau khi Ali qua đời đã có 110 triệu tương tác trên Facebook về sự kiện này.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.