Cuộc gọi video với Telegram sẽ đảm bảo cả yếu tố an toàn và dễ sử dụng

Cuộc gọi video với Telegram sẽ đảm bảo cả yếu tố an toàn và dễ sử dụng
Tạp chí Nhịp sống số - Cuối cùng, ứng dụng nhắn tin an toàn Telegram đã hỗ trợ cuộc gọi video, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại chỉ làm việc một đối một thay vì nhóm như hứa hẹn hồi đầu năm.

Telegram cho Android và iOS hỗ trợ thoại video một đối một

Theo Neowin, gọi video nhóm là tính năng bắt đầu được chú ý kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát buộc nhiều người trên thế giới phải làm việc từ xa, với những cái tên thành công gồm có Zoom và Google Meet. Với Telegram, tuy chưa hỗ trợ gọi video nhóm nhưng việc mang đến khả năng cuộc gọi video một đối một là điều đáng hoan nghênh.

Người dùng có thể bắt đầu cuộc gọi từ trang hồ sơ của một số liên lạc và chuyển từ âm thanh sang video (và ngược lại) bất cứ lúc nào. Tính năng này cũng hỗ trợ chế độ picture-in-picture, có nghĩa người dùng có thể đọc các tin nhắn khác của mình và gửi trả lời trong khi nói chuyện với bạn bè. Telegram cho biết các cuộc gọi video, như cuộc gọi âm thanh và trò chuyện văn bản, sẽ được bảo vệ bằng mã hóa đầu cuối.

Có một lưu ý là đây chỉ là tính năng alpha của Telegram nên chưa thực sự hoàn hảo, tuy nhiên công ty hứa sẽ tung ra các cải tiến giúp nó trở nên mạnh mẽ hơn trong tương lai. Mục tiêu của Telegram là giới thiệu các cuộc gọi điện video nhóm trong những tháng tới như là một nỗ lực giúp cung cấp giải pháp thay thế cho Zoom và các đối thủ của nó.

Trong phát biểu của mình khi lần đầu tiên công bố kế hoạch cho chức năng gọi video, Telegram cho biết: “Cuộc gọi video vào năm 2020 giống như nhắn tin vào năm 2013. Có những ứng dụng an toàn hoặc dễ sử dụng, nhưng không bao gồm cả hai. Chúng tôi muốn khắc phục điều đó”.

Telegram đến nay vẫn chưa công bố thêm thông tin chi tiết về tính năng gọi video nhóm, bao gồm số lượng người có thể tham gia.

Có thể bạn quan tâm