Đã có thể xem video 8K trên YouTube cho Android TV

Đã có thể xem video 8K trên YouTube cho Android TV
Tạp chí Nhịp sống số - Bản cập nhật ứng dụng YouTube cho Android TV mới bổ sung hỗ trợ phát video 8K.

Theo GSMArena, bảng thay đổi thông tin phiên bản mới bổ sung “hỗ trợ 8K giới hạn cho Android 10 trở lên”. Không rõ “giới hạn” nghĩa là gì, nhưng nếu người dùng có một chiếc Smart TV chạy Android 10, họ hoàn toàn có thể thử. Ngay cả khi người dùng không có TV 8K, băng thông bổ sung sẽ mang lại chất lượng hình ảnh hiển thị tốt hơn.

Bảng thay đổi YouTube dành cho Android TV v2.12.08 bao gồm hiển thị màn hình khởi động ứng dụng của YouTube Music; hỗ trợ Cast Connect; hỗ trợ 8K có giới hạn cho Android 10 trở lên; cải thiện lựa chọn độ phân giải; khắc phục sự cố ngày giờ không chính xác và nhiều cải tiến nền tảng khác.

Như những gì liệt kê, ứng dụng mới cũng bổ sung hỗ trợ cho Cast Connect. Đây là một cải tiến của giao thức gốc, giúp các nhà phát triển tạo ứng dụng hỗ trợ Cast dễ dàng hơn. Các ứng dụng có thể được điều khiển bằng điều khiển từ xa của TV giúp tạo ra trải nghiệm nguyên bản hơn. Giao diện chọn độ phân giải cũng được cải thiện.

Đáng chú ý, phiên bản lần này vẫn chưa mang đến khả năng phát lại AV1 HDR. Vào tháng 4, YouTube dành cho Android TV đã thêm khả năng hỗ trợ AV1, và có vẻ như YouTube đang tiếp tục hoàn thiện khả năng hỗ trợ HDR cho tính năng này.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.