Đà Nẵng: 150 tình nguyện viên tham gia điều tra lịch sử dịch tễ và cập nhật thông tin thực địa

Đà Nẵng: 150 tình nguyện viên tham gia điều tra lịch sử dịch tễ và cập nhật thông tin thực địa
Tạp chí Nhịp sống số - Nhằm tích cực hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch tại Đà Nẵng, Shopee đã hỗ trợ 100 điện thoại “Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19”.

Trước đó, nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp nhiễm Covid19 tại Đà Nẵng, đồng thời hạn chế tối đa lây lan trong cộng đồng, “Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19” đã được thành lập ngày 31/7 tại Đà Nẵng. Đây là đơn vị chịu trách nhiệm triển khai các hoạt động chuyên môn kỹ thuật trong việc giám sát, phòng chống dịch, điều trị bệnh nhân, công tác truyền thông trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng và các địa phương lân cận có liên quan; Kiểm tra, hỗ trợ địa phương trong việc tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của các cơ quan ban ngành, Thủ tướng chính phủ và các chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.  

Đà Nẵng, Shopee, đối phó COVID-19,

Cùng ngày, hơn 150 sinh viên tình nguyện đến từ trường ĐH Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng đã phối hợp cùng đội giám sát dịch thuộc Bộ phận thường trực này và các cán bộ CDC Đà Nẵng tiến hành gọi điện thoại điều tra lịch sử dịch tễ đối với các trường hợp tiếp xúc gần với các ca dương tính Sars-cov-2; đồng thời cập nhật các thông tin tại thực địa thông qua các biểu mẫu điện tử bằng điện thoại smartphone.

Góp phần vào công tác phòng chống dịch tại Đà Nẵng, Shopee cho biết đã tặng 100 điện thoại cho đội điều tra, giám sát dịch. Các điện thoại này sẽ được dùng để liên lạc, tìm kiếm các F1-F2 kịp thời, tiếp nhận thông tin về các trường hợp khác... để xử lý các khâu theo quy trình phòng chống dịch.

Được biết, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Đà Nẵnghiện đang thực hiện triển khai hướng dẫn việc tổ chức triển khai các hoạt động điều tra, giám sát và phòng chống dịch tại Thành phố; khoanh vùng kiểm soát, xét nghiệm trên diện rộng các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp bệnh đã xác định, theo dõi chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh... Bên cạnh đó, tiến hành thực hiện tiêu độc khử trùng tại tất cả các trường học, bệnh viện, cơ sở kinh doanh, khu vực công cộng, hộ gia đình và khu dân cư; Nâng cao nhận thức của người dân bằng việc tuyên truyền, khuyến cáo người dân tự phòng dịch bằng cách thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng khẩu trang đúng cách.

Có thể bạn quan tâm