Đằng sau cuộc gặp giữa D. Trump và các lãnh đạo công nghệ

Đằng sau cuộc gặp giữa D. Trump và các lãnh đạo công nghệ
Tạp chí Nhịp sống số - Một cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống mới đắc cử Donlad Trump và các lãnh đạo công nghệ vừa diễn ra. Đằng sau cuộc gặp này là những ý nghĩa thú vị được doanh nhân Mark Suster, một trong những người tham gia cuộc họp chỉ ra.

Một căn phòng đầy đủ các lãnh đạo công nghệ hàng đầu tại Mỹ: Apple, Facebook, Cisco, Intel,

Đằng sau cuộc gặp giữa D. Trump và các lãnh đạo công nghệ

Hành động của Trump hôm thứ Tư là một trò hề và nếu nói giảm nói tránh, thì ông ta  là đạo đức giả. Nếu thay Trump là Obama hay Clinton, điều này sẽ khác.

Hãy nhìn bản đồ sắp xếp chỗ ngồi. Có tất cả 25 người tham dự. Đây là một nhóm các nhà lãnh đạo công nghệ cao cấp nhất và chính phủ mới đắc cử.

Hai mươi lăm người và 4 trong số đó là con của Trump, nghĩa là chiếm 16%. Nói cách khác, nếu tính thêm cả ông Trump, con số này sẽ là 20%. Một cuộc họp thượng đỉnh với 20% người dự họp là thành viên của một gia đình. Đây là định nghĩa của gia đình trị mà nước Mỹ đang hàng ngày lên án, chỉ trích với một số quốc gia trên thế giới.

Ông Trump đã không tách mình khỏi hoạt động kinh doanh. Ông thông báo không kinh doanh mà chuyển giao cho các con mình. Và, các con ông ta đang ngồi trong phòng họp, gặp gỡ những lãnh đạo công nghệ hàng đầu.  Chế độ đó được gọi là gì?

Và còn những điểm rất vô lý:

Ông Trump đã được cho là đăng ý kiến ​​tiêu cực về Boeing và Lockheed Martin. Hiểu theo nghĩa đen, điều này trực tiếp ảnh hưởng đến giá trị  cổ phiếu và hoạt động kinh doanh của họ. Chúng ta không biết gì về lợi ích kinh tế của Trump và không thể biết liệu điều này có tác động thế nào đến thị trường vì lợi ích cá nhân.

Nhưng hãy nghĩ về điều này: Nếu chúng ta sống trong một xã hội, trong đó tổng thống của Mỹ công khai bắt nạt các công ty như Boeing, Lockheed Martin và nhà cung cấp, bạn có thể tưởng tượng được những gì diễn ra sắp tới cho khu vực các doanh nghiệp.

Nguồn: Business Insider

Có thể bạn quan tâm