Dat Bike ra mắt trạm sạc siêu nhanh Dat Charge

Dat Bike ra mắt trạm sạc siêu nhanh Dat Charge
Tạp chí Nhịp sống số - Nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng xe điện của mình, Dat Bike ra mắt trạm sạc siêu nhanh có tên gọi Dat Charge, đặt tại Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ (SiHUB), số 273 Điện Biên Phủ, quận 3, TP.HCM.

Trạm sạc nhanh xe máy điện của Dat Bike có khả năng sạc cho quãng đường 100 km chỉ trong 20 phút, rút ngắn sự khác biệt giữa xe điện và xe xăng để người dùng yên tâm lựa chọn xe điện.

Cụ thể, trạm sạc Dat Charge dành cho xe điện Dat Bike được trang bị 2 cổng sạc với công suất khác nhau, có dòng điện tối đa lần lượt là 80A và 40A. Cổng sạc 80A dành riêng cho dòng xe Weaver 200 đã được nâng cấp cổng sạc nhanh, có công suất 7.000 W, cho phép sạc quãng đường 100 km trong vòng 20 phút và 150 km trong vòng 30 phút. Đây là tốc độ sạc xe máy điện nhanh chưa từng có tại Việt Nam.

Đối với cổng sạc 40A, cho phép sạc 150 km - tương ứng 75% dung lượng pin trong 75 phút. Người dùng Weaver 200 phiên bản tiêu chuẩn có thể sử dụng bộ chuyển nguồn 40A tại trạm sạc. Trạm sạc Dat Charge cho phép sạc tối đa 75% dung lượng pin để bảo vệ tuổi thọ của pin khi sạc nhanh ở dòng điện cao và tối ưu hóa thời gian sử dụng trạm sạc cho cộng đồng.

CEO Dat Bike, ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn cho rằng ba điểm mấu chốt để phá vỡ những định kiến của người dùng về xe điện đó là hiệu năng của xe, quãng đường đi được và thời gian sạc pin. Với sự ra mắt của Weaver 200, Dat Bike đã giải quyết được những vấn đề về hiệu suất và quãng đường khi dòng xe mới có công suất cực đại lên tới 6.000 W, đi được 200 km chỉ sau một lần sạc đầy 3 tiếng. Giờ đây, bằng sự ra đời của trạm sạc siêu nhanh Dat Charge có khả năng sạc 100 km trong 20 phút, Dat Bike lại có thêm một bước tiến ấn tượng trên hành trình chinh phục mục tiêu rút ngắn thời gian sạc xe máy điện, thúc đẩy người dùng chuyển sang xe máy điện, góp phần “xanh hóa” đô thị.

Dự kiến, Dat Bike sẽ tiếp tục mở thêm các trạm sạc siêu nhanh này trong tương lai đồng thời thiết lập một hệ thống hàng trăm trạm sạc nhanh kết hợp với các cơ sở kinh doanh để tạo dựng một hệ sinh thái thân thiện cho người dùng xe máy điện Dat Bike.

Có thể bạn quan tâm