Là một trong những nông sản
Tại đây, Trung tâm aT đã giới thiệu các quy trình áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất và quản lý, giúp duy trì chất lượng cũng như bảo quản để đưa dâu tây Hàn Quốc đến tận bàn ăn gia đình Việt Nam.
Cụ thể, dâu tây được trồng ở nhà kính thông minh (smart farm), hoàn toàn tự động hóa từ trồng cho đến chăm sóc nhằm giảm tối đa việc sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật theo đúng quy trình quản lý thực hành nông nghiệp tốt (GAP - Good Agricultural Practice).
Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc còn có các chương trình hỗ trợ đào tạo về kỹ thuật trồng và quản lý sản xuất nhằm mục đích nâng cao chất lượng và độ ngọt của sản phẩm, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của mặt hàng này. Mặt khác, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được đảm bảo nhờ các chương trình đào tạo về an toàn và vệ sinh do Viện Quản lý Chất lượng Nông sản Hàn Quốc thực hiện liên tục.
Theo đó, dâu tây sau khi thu hoạch được phân loại, đóng gói bằng công nghệ xử lý CO2 nồng độ cao với bao bì chuyên dụng và vận chuyển bằng đường hàng không. Chỉ 2 ngày sau khi thu hoạch, sản phẩm sẽ có mặt tại Việt Nam với độ tươi ngon tương đương các sản phẩm được bán cho người tiêu dùng Hàn Quốc.
Tại Việt Nam, sản phẩm dâu tây Hàn Quốc được quảng bá bởi diễn viên – ca sĩ nổi tiếng Miu Lê, giúp người tiêu dùng cảm nhận rõ hơn sự gần gũi và thân thiện của sản phẩm.
Theo ông Kim Dong Gwan – Trưởng Đại diện aT Hà Nội, trong vòng 5 năm qua, giao dịch thương mại đối với lĩnh vực nông sản và thực phẩm giữa Hàn Quốc và Việt Nam đã tăng gấp 2 lần, đạt 1,9 triệu đô la Mỹ. Hàng năm danh mục các sản phẩm giao thương giữa hai nước đều có thêm các chủng loại sản phẩm mới, mà lần này là quả dâu tây tươi được nhập khẩu chính thức.