Để trang web của bạn không "chìm nghỉm" trong thế giới internet

Để trang web của bạn không
Tạp chí Nhịp sống số - Theo Khảo sát doanh nghiệp nhỏ của Verisign, có đến 91% khách hàng sử dụng internet để tìm kiếm hàng hóa và dịch vụ. Tuy nhiên, làm thế nào để website của bạn không "chìm nghỉm" giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh và biển thông tin trên internet mỗi ngày?

Giữa thời buổi nhà nhà online, người người bán hàng trực tuyến, việc khách hàng tiềm năng khó hoặc không tìm thấy trang web của bạn là điều dễ hiểu. Chính vì thế, theo các chuyên gia từ

bán hàng trực tuyến, seo, Tên miền, verisign, chiến lược SEO, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, domain,

Thiết kế trang web xung quanh các từ khóa

Trước khi bạn viết nội dung cho trang web, bạn cần thực hiện một số nghiên cứu và lập kế hoạch xung quanh các từ khóa của bạn.

Từ khóa là thuật ngữ mà người tìm kiếm nhập vào công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm sẽ tìm từ trùng khớp nhất với những gì người tìm kiếm đang tìm, do đó, phải đảm bảo rằng nội dung của bạn chứa thật nhiều từ khóa mà mọi người đang sử dụng. Điều quan trọng là phải nói bằng ngôn ngữ của khách hàng, vì vậy hãy đặt mình vào vị trí của họ và hình dung những gì họ sẽ tìm kiếm. Nguyên tắc chung là:

• Tránh xa biệt ngữ và từ viết tắt

• Sử dụng các biến thể khác nhau của cùng một từ khóa, bao gồm các thì động từ và số nhiều, vì công cụ tìm kiếm coi những từ này là hoàn toàn không liên quan với nhau (ví dụ như trông trẻ, người trông trẻ, những người trông trẻ, v.v.)

• Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để xem mức độ thường xuyên mà từ khóa được tìm kiếm (càng nhiều càng tốt) và lấy ý tưởng cho từ khóa mà bạn chưa xem xét. Có các công cụ miễn phí của bên thứ ba như Google AdWords hoặc WordTracker.

• Sử dụng các từ khóa của bạn cho tên trang, tiêu đề H1 (mã cho tiêu đề trang hiển thị ở trên cùng của trang) và lý lịch dữ liệu (văn bản trên trang không hiển thị cho khách hàng).

• Lặp lại từ khóa của bạn trong toàn bộ nội dung theo cách tự nhiên, không gượng ép với người đọc.

Thường xuyên cập nhật nội dung

Công cụ tìm kiếm coi nội dung mới có liên quan hơn. Nội dung của bạn càng cũ, công cụ tìm kiếm càng ít quan tâm và đem lại thứ hạng thấp hơn cho bạn. Lập kế hoạch cập nhật nội dung, hoặc thêm nội dung mới mà khách hàng của bạn sẽ quan tâm.

Bạn cập nhật càng nhiều, công cụ tìm kiếm sẽ truy cập vào trang web của bạn nhiều hơn và nó sẽ mang lại hiệu quả tích cực hơn cho thứ hạng của bạn.

Chia sẻ và quảng bá địa chỉ trang web của bạn

Các công cụ tìm kiếm đánh giá cao liên kết từ các trang web khác đến trang web của bạn, như thể trang đó đang “bình chọn” cho bạn. Các liên kết này cũng có giá trị cho lưu lượng truy cập trực tiếp. Hãy tìm cơ hội nhận liên kết từ các trang web hợp pháp. Đừng bao giờ mua các liên kết hoặc tin vào người nào đó hứa hẹn sẽ giúp bạn có được một số lượng lớn các liên kết trong một khoảng thời gian ngắn, vì công cụ tìm kiếm sẽ coi các liên kết chất lượng thấp là lừa đảo.

• Nếu bạn sử dụng các trang web truyền thông xã hội, hãy nhớ gắn liên kết từ các trang web đó đến trang web của bạn. Thường xuyên viết tweet, blog hay quảng bá trang web của bạn theo cách không làm độc giả của bạn khó chịu.

• Đưa tên miền của bạn vào danh thiếp, quảng cáo, tiêu đề giấy viết thư và hóa đơn của bạn.

• Niêm yết doanh nghiệp của bạn với các tài nguyên đáng tin cậy như các đại diện doanh nghiệp nhỏ, danh bạ địa phương, hoặc các danh bạ có uy tín trong ngành kinh doanh của bạn.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng việc tối ưu hóa trang web cho tìm kiếm là một cuộc chạy đua trường kỳ, không phải chạy nước rút. SEO nên là dự án diễn ra liên tục.

Các công cụ tìm kiếm có thể không kiên định và thường xuyên thay đổi thuật toán, do đó, đừng quá bó hẹp trong việc chạy theo các xu hướng. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc xây dựng trang web đem đến trải nghiệm tốt cho khách hàng của bạn, bất kể công cụ tìm kiếm thế nào.

Thực hiện theo một số hướng dẫn đơn giản này và thứ hạng sẽ tự nhiên tăng theo.

Có thể bạn quan tâm