Dell dừng các sản phẩm Android, tập trung vào Windows

Dell dừng các sản phẩm Android, tập trung vào Windows
Tạp chí Nhịp sống số - Sự bão hoà của thị trường này đã khiến hãng phải thay đổi chính sách. Dell giờ đây sẽ từ bỏ Android để tập trung phát triển các thiết bị lai "2 trong 1" chạy Windows.

Với việc từ bỏ Android, Dell giờ đây gần như chỉ còn kinh doanh laptop, thiết bị 2 trong 1 chạy Windows, cùng vài mẫu Chromebook. Chromebook 11 3120 và Chromebook 13 7310 chạy Chrome OS của Dell, tuy nhiên, sẽ có thể chạy ứng dụng Android nhờ chính sách mới của Google.

Thiết bị Android đầu tiên của Dell là smartphone, với chiếc Dell Streak 5 inch ra mắt năm 2010. Các thiết bị sau đó là Dell Venue và Venue Pro. Dell dừng sản xuất điện thoại và tạm thời ngừng sử dụng tên gọi Venue vào năm 2012. Dù vậy, với quyết định mới đây, Dell vẫn để ngỏ khả năng quay trở lại Android nếu có cơ hội.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.