Dell tuyên bố sa thải 12.500 nhân viên

Tạp chí Nhịp sống số - Dell tuyên bố công ty đang "tinh gọn hơn" khi các giám đốc điều hành thông báo cho hàng nghìn nhân viên thông qua một bản ghi nhớ rằng công ty đã bắt đầu nỗ lực "tinh giản các tầng quản lý".
nhân viên dell technologies

Chủ tịch bộ phận bán hàng và hoạt động khách hàng toàn cầu Bill Scannell và chủ tịch kênh toàn cầu John Byrne giải thích trong bản ghi nhớ rằng Dell đang cố gắng tăng trưởng nhanh hơn trên thị trường bằng cách tập trung nỗ lực vào việc phát triển "CNTT và AI (trí tuệ nhân tạo) hiện đại", đồng thời cho biết công ty có thể đạt được điều đó mà không cần 10% lực lượng lao động, tương đương khoảng 12.500 nhân viên. Việc sa thải là một phần trong nỗ lực chung của Dell nhằm giảm lực lượng lao động xuống dưới 100.000 người.

Đợt sa thải này tại Dell diễn ra chỉ vài ngày sau khi Intel thông báo sẽ sa thải 15% lực lượng lao động tại công ty, tương đương 15.000 nhân viên, bị cắt giảm và cổ phiếu giảm 26%. Sự sụt giảm lớn về cổ phiếu được cho là do các vấn đề liên quan đến chip Raptor Lake, gây ra những lo lắng đối với nhà sản xuất CPU. Đối với Dell, công ty đã lên kế hoạch cắt giảm 5% lực lượng lao động vào năm ngoái nhưng sau đó đã cắt giảm gấp đôi con số này, tương đương 13.000 nhân viên.

Thị trường chứng khoán tại Mỹ cũng chao đảo nặng nề với các nền tảng giao dịch chính như Vanguard, Fidelity, TD Ameritrade, E-Trade… đều sụt giảm để ứng phó với sự sụt giảm chung. Kết quả là, 2.000 tỉ USD bị xóa sổ khỏi thị trường chứng khoán Mỹ chỉ sau một đêm.

Việc sa thải nhanh chóng gây ra một làn sóng thay đổi trạng thái LinkedIn và các bài đăng mới trên các diễn đàn trực tuyến như "thelayoff.com". Một nhân viên đã cáo buộc trên diễn đàn rằng Phòng Nhân sự (HR) của Dell quá bận rộn đến mức không thể giải quyết được việc chấm dứt hợp đồng với từng nhân viên và "chỉ có một số ít đại diện HR tiến hành công việc".

Có thể bạn quan tâm