Delta thử nghiệm công nghệ internet vệ tinh Starlink

Delta thử nghiệm công nghệ internet vệ tinh Starlink
Tạp chí Nhịp sống số - CEO hãng hàng không Delta Ed Bastian cho biết công ty đã thử nghiệm công nghệ internet vệ tinh Starlink do SpaceX cung cấp trên máy bay của họ.

Theo BusinessInsider, CEO Ed Bastian nói Delta đã tổ chức các cuộc đàm phán với Starlink - dịch vụ internet vệ tinh băng rộng của SpaceX - và tiến hành thử nghiệm khám phá công nghệ internet trên máy bay.

Trước đó vào tháng 6/2021, Phó chủ tịch Jonathan Hofeller của Starlink tiết lộ công ty đang đàm phán với một số hãng hàng không về việc cung cấp kết nối internet trên máy bay - dịch vụ mà một số công ty khác đã cung cấp cho các hãng hàng không.

Năm 2018, trong một cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal, CEO Delta cho biết Wi-Fi nên được cung cấp miễn phí trên máy bay. Đến năm 2019, Delta đã giới thiệu chương trình thử nghiệm truy cập Wi-Fi miễn phí trong 2 tuần trên một số chuyến bay nhất định. Hãng thông báo vào tháng 3/2022 rằng hơn 300 máy bay của họ đã bắt đầu cung cấp internet vệ tinh của Viasat, với mức phí cố định là 5 USD cho mỗi khách hàng trong mỗi chuyến bay.

Starlink được tạo ra nhằm mục đích đưa kết nối internet đến các cộng đồng nông thôn vốn gặp khó khăn trong việc truy cập internet. Tuy nhiên, Starlink cũng đã yêu cầu trong hồ sơ gửi lên Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) rằng họ cũng có thể đưa kết nối Starlink đến các phương tiện di chuyển, bao gồm máy bay, tàu và xe tải lớn.

Được biết, vào tháng 6/2021, CEO Elon Musk của SpaceX cho biết Starlink đang tập trung vào việc đạt được chứng nhận theo quy định cho các máy bay Boeing 737 và Airbus A320 nhằm phục vụ một số lượng lớn hành khách. Hiện vẫn chưa rõ các bài kiểm tra tốc độ internet vệ tinh Starlink trên chuyến bay của Delta ra sao.

Theo BusinessInsider

Có thể bạn quan tâm