Đến 2018, Nhật Bản sẽ là nguồn cung cấp màn hình OLED cho Apple?

Đến 2018, Nhật Bản sẽ là nguồn cung cấp màn hình OLED cho Apple?
Tạp chí Nhịp sống số - Vừa qua, một hãng chuyên sản xuất màn hình tại Nhật Bản đã tuyên bố sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm nền OLED từ năm 2018, trùng hợp với tin đồn Apple cũng sẽ sử dụng loại màn hình này cho các thiết bị iOS của họ từ thời điểm trên.

Nhật Bản sẽ là nguồn cung cấp màn hình OLED cho Apple trong tương lai

Từ trước tới nay, chúng ta luôn biết rằng màn hình OLED tốt hơn màn hình LCD nhờ khả năng tiêu thụ điện năng thấp và đưa ra những hình ảnh sắc nét, chân thật. Mặc dù có những ưu điểm rõ rệt, Apple vẫn luôn từ chối sử dụng màn hình OLED cho những sản phẩm của mình, tuy nhiên rất có thể điều này sẽ sớm thay đổi.

Vừa qua, một công ty chuyên sản xuất màn hình Nhật Bản có tên Japan Display đã tuyên bố rằng họ sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt các tấm nền OLED từ năm 2018, trùng với thời điểm dự đoán Apple sẽ từ bỏ sử dụng màn hình LCD và chuyển sang sử dụng tấm nền OLED.

Điều này có vẻ sẽ khá hợp lý, nhất là khi Apple vẫn đang duy trì điều khoản nâng cấp phần cứng thiết bị mỗi 2 năm. Điều này có thể dẫn tới một chiếc iPhone 8 được trang bị màn hình OLED trong tương lai sắp tới.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm