Đi tù vì giả mạo Facebook của người yêu cũ

Đi tù vì giả mạo Facebook của người yêu cũ
Tạp chí Nhịp sống số - Một người phụ nữ tại Mỹ đã nhận án tù vì lên Facebook lập tài khoản mang tên bạn trai cũ và sử dụng để quấy rối…chính mình.

Vào năm 2015, Stephani Renae Lawson sống tại Las Vegas (

Đi tù vì giả mạo Facebook của người yêu cũ

Các công tố viên đã yêu cầu Facebook và T-Mobile tiết lộ hồ sơ điện thoại và địa chỉ IP của Lawson."Chúng tôi đã phải điều tra thông tin suốt mùa hè cho đến khi đạt được kết quả” - Phó Biện Lý Mark Geller nói với các phóng viên.

Sau khi các chứng cớ được đưa ra, Lawson đã nhận tội, trong đó có tội khai man. Người phụ nữ sử dụng biện pháp trả thù cực đoan này đã bị tòa tuyên án một năm tù giam.

Sau vụ việc, giới chức Mỹ cũng như cộng đồng người dùng đang đặng câu hỏi về việc có thể giả mạo ai đó trên Facebook và lừa đảo mặc dù mạng xã hội này tuyên bố cấm các hành động giả danh.

Việc giả danh trên Facebook dường như quá dễ dàng mà mới đây nhất là việc HLV đội bóng đá Texas Tech Kliff Kingsbury thừa nhận đã lập nhiều tài khoản Facebook, giả mạo là các phụ nữ trẻ để kiểm tra các cầu thủ của mình.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.