Dịch vụ đám mây - "phao cứu sinh" của IBM

Dịch vụ đám mây -
Tạp chí Nhịp sống số - Lợi nhuận quý 3/2016 của IBM sụt giảm quý thứ ba liên tiếp. Giới phân tích cho rằng mọi hy vọng của hãng chỉ còn nằm ở điện toán đám mây.

Cụ thể, biên

IBM hiện chỉ hy vọng vào dịch vụ đám mây

Dưới sự chỉ đạo của bà Rometty, IBM đang dần chuyển hướng sang kinh doanh các dịch vụ điện toán đám mây, một thành phần quan trọng trong kế hoạch phát triển chiến lược của IBM. Doanh số các sản phẩm phần mềm và trí tuệ nhân tạo của IBM dưới thương hiệu Watson đạt 4,24 tỷ USD, tăng 4,5%. Doanh số nền tảng điện toán đám mây và dịch vụ công nghệ, bao gồm các công cụ phần mềm hạ tầng và mạng, đạt 8,85 tỷ USD, tăng 2,4%.

Trong khi đó các mảng kinh doanh cũ của IBM tiếp tục sụt giảm. Doanh số dịch vụ doanh nghiệp toàn cầu đạt 4,19 tỷ, giảm 0,4% so với năm ngoái. Mảng này bao gồm các dịch vụ cũ của IBM. Doanh số mảng hệ thống, bao gồm các cỗ máy doanh nghiệp lớn và phần mềm chạy chúng, đạt mức 1,56 tỷ USD, giảm 21%. Thu nhập từ các tài sản trí tuệ tăng 340 triệu so với năm trước. IBM dự kiến lợi nhuận cả năm của hãng sẽ đạt mức 13,5 USD trên một cổ phiếu, đồng nghĩa với việc lợi nhuận quý 4 của hãng sẽ đạt tối thiểu 4,3 USD trên một cổ phiếu.

Có thể bạn quan tâm