Báo cáo của Bloomberg cho biết dịch vụ này sẽ có tên là Remix, cung cấp dịch vụ âm nhạc tương tự như đối thủ Spotify.
YouTube chưa có bất cứ phản hồi nào song thông tin trên hoàn toàn có cơ sở khi tháng 7 vừa qua, trưởng bộ phận âm nhạc của YouTube là Lyor Cohen cũng đã tiết lộ rằng công ty đang có kế hoạch kết hợp dịch vụ YouTube Red với Google Play Music.
Theo dự đoán, Remix sẽ cho phép người dùng thưởng thức cả âm nhạc và video, và đặc biệt là đơn giản hoá một chuỗi các sản phẩm stream mà YouTube đã từng đổi tên và ra mắt trong nhiều năm qua.
Tuy nhiên thời điểm ra mắt vào tháng 3/2018 phụ thuộc rất nhiều vào sự thành công trong quá trình đàm phán giữa YouTube và các nhà phát hành âm nhạc lớn là Sony Music Entertainment, Universal Music Group hay Warner Music Group.
Đây được xem là bước đi mới nhất của YouTube cho mục tiêu chiếm giữ nhiều hơn thị phần trong ngành công nghiệp âm nhạc. Dù đã ra mắt nhiều dịch vụ như Google Play Music hay YouTube Music Key, tuy nhiên YouTube tỏ ra khá lép vế với các đối thủ như Apple hay Spotify.